Binh sỹ Liban xung đột với lực lượng vũ trang Israel tại biên giới

(Vietnam+)| 27/09/2023 19:55

Binh sỹ srael đã bắn đạn khói vào một đội tuần tra của Liban đang hộ tống các công nhân dỡ bỏ các công trình do binh sỹ Israel dựng lên ở phía Bắc Đường Xanh và phía Liban cũng bắn trả bằng đạn khói.

Binh sy Liban xung dot voi luc luong vu trang Israel tai bien gioi hinh anh 1Binh sỹ Liban gác tại làng Kfarkila ở biên giới với Israel ngày 19/1/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội Liban ngày 27/9 thông báo binh sỹ nước này đã tiếp tục đụng độ với lực lượng vũ trang Israel (IDF) tại khu vực biên giới chung.

Thông báo cho biết phía Israel đã bắn đạn khói vào một đội tuần tra của Liban đang hộ tống các công nhân dỡ bỏ các công trình “vi phạm,” do binh sỹ Israel dựng lên ở phía Bắc Đường Xanh, ranh giới phân chia lãnh thổ giữa hai nước, buộc quân nhân Liban phải bắn trả cũng bằng đạn khói.

Căng thẳng bùng phát trong vài tháng qua dọc theo biên giới giữa Israel và Liban, nơi có Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Liên hợp quốc đang giám sát, không chỉ liên quan đến tranh chấp lãnh thổ.

Các nhóm chiến binh, bao gồm cả Hezbollah, đã nhiều lần bắn rocket sang Israel để phản đối việc người Palestine bị đàn áp.

IDF và đại diện Liên hợp quốc hiện chưa đưa ra bình luận về vụ xung đột trên.

Trước đó ngày 23/9, xung đột cũng đã xảy ra giữa IDF và quân đội Liban gần biên giới chung khi một số phương tiện của phía Beirut được cho là xâm nhập vào lãnh thổ nhà nước Do Thái./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/binh-sy-liban-xung-dot-voi-luc-luong-vu-trang-israel-tai-bien-gioi/898952.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh sỹ Liban xung đột với lực lượng vũ trang Israel tại biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO