Binh sỹ Israel bắn chết một thiếu niên Palestine ở khu Bờ Tây

(Vietnam+)| 22/08/2023 16:10

Bạo lực liên tiếp giữa quân đội Israel và người dân Palestine ở Bờ Tây đã khiến 29 người Israel và 174 người Palestine thiệt mạng kể từ đầu năm nay.

Binh sy Israel ban chet mot thieu nien Palestine o khu Bo Tay hinh anh 1Lực lượng an ninh Israel phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại thành phố Hebron ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng, ngày 21/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế Palestine thông báo, sáng 22/8, một thiếu niên 17 tuổi đã thiệt mạng do đạn bắn khi xảy ra va chạm với binh sỹ Israel gần thành phố Jenin, Bờ Tây.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi một người đàn ông Palestine khác bị cảnh sát biên giới Israel bắn trọng thương trong tình trạng không vũ khí và không có hành vi đe dọa nào. 

Cùng ngày, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo trong cuộc truy quét xuyên đêm 21/8 ở Bờ Tây, các binh sỹ đã bắt giữ hai nghi phạm khủng bố đang bị truy nã, thẩm vấn 20 nghi phạm khác, khám xét nhiều ngôi nhà và tịch thu nhiều thiết bị.

Tại các thị trấn Azzun và Abwein, người dân Palestine ném đá và các thiết bị nổ để chống trả, xếp chướng ngại vật trên các tuyến đường.

Binh sỹ Israel đã áp dụng các biện pháp giải tán bạo loạn, bao gồm cả bắn đạn thật.

Trước đó, quân đội Israel ngày 21/8 cho biết một phụ nữ Israel đã thiệt mạng và một người đàn ông bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công do một tay súng Palestine thực hiện tại khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Vụ việc xảy ra khi tay súng đi ngang qua và tấn công lúc cặp đôi đang lái xe ở bên ngoài khu định cư Do Thái Beit Hagai, phía Nam thành phố Hebron ở khu Bờ Tây.

Nhà chức trách cho hay người phụ nữ đã tử vong do vết thương quá nặng, trong khi người đàn ông được đưa tới bệnh viện với vết thương nghiêm trọng. Trên xe của họ còn có bé gái 6 tuổi song may mắn em đã không bị thương.

Quân đội Israel đang truy tìm thủ phạm và phong tỏa khu vực hiện trường. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa người Israel và người Palestine leo thang ở Bờ Tây.

Cuối tuần qua, một vụ nổ súng tại tiệm rửa xe gần thị trấn Hawara của Palestine đã khiến hai người Israel thiệt mạng.

Bạo lực liên tiếp giữa quân đội Israel và người dân Palestine ở Bờ Tây khiến 29 người Israel và 174 người Palestine thiệt mạng kể từ đầu năm nay./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/binh-sy-israel-ban-chet-mot-thieu-nien-palestine-o-khu-bo-tay/890487.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh sỹ Israel bắn chết một thiếu niên Palestine ở khu Bờ Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO