Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ diễn tập đổ bộ quy mô lớn gần thủ đô Seoul

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)| 29/03/2023 11:48

Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong huy động các lực lượng binh sỹ, tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu tàng hình và trực thăng để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh.

ADQuảng cáo

Binh sy Han Quoc va My dien tap do bo quy mo lon gan thu do Seoul hinh anh 1Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh. (Nguồn: Yonhap News)

Ngày 29/3, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc diễn tập đổ bộ quy mô lớn, trong đó huy động các lực lượng binh sỹ, tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu tàng hình và trực thăng.

Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong diễn ra trong và quanh khu vực thành phố Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía Đông Nam, từ ngày 20/3 đến ngày 3/4 để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc, Tướng Kim Seung-kyum là người trực tiếp giám sát giai đoạn quan trọng của cuộc tập trận Ssangyong.

ADQuảng cáo

Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Các lực lượng hỗn hợp Hàn Quốc-Mỹ Tướng Paul LaCamera và Chỉ huy Tác chiến Hải quân của Seoul, Đô đốc Lee Jong-ho và các quan chức khác tham gia với tư cách quan sát viên.

Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai lực lượng đổ bộ cấp sư đoàn và khoảng 30 tàu thuyền, trong đó có các tàu tấn công đổ bộ, như tàu ROKS Dokdo và USS Makin Island.

Hai bên cũng huy động khoảng 70 máy bay, như máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và trực thăng tấn công AH-64 Apache, cùng khoảng 50 phương tiện tấn công đổ bộ.

Cuộc tập trận Ssangyong bị gián đoạn kể từ năm 2018 trong bối cảnh chính quyền của cựu Tổng thống Moon Jae-in khi đó đang nỗ lực hàn gắn mối quan hệ liên Triều./.

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/binh-sy-han-quoc-va-my-dien-tap-do-bo-quy-mo-lon-gan-thu-do-seoul/854000.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ diễn tập đổ bộ quy mô lớn gần thủ đô Seoul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO