Biểu tình biến thành bạo lực liên quan đến người Eritrea ở Israel

(Vietnam+)| 03/09/2023 06:08

Cảnh sát Israel thông báo bắt giữ 39 nghi phạm "đã tấn công cảnh sát và ném đá" vào các sỹ quan, trong đó một số người mang theo "vũ khí, hơi cay và súng điện."

Bieu tinh bien thanh bao luc lien quan den nguoi Eritrea o Israel hinh anh 1Cảnh sát cho biết những người biểu tình đã "ném đá và ván gỗ" vào lực lượng chức năng. (Nguồn: EPA)

Theo AFP và Reuters, ngày 2/9, hơn 100 người, trong đó có hàng chục người Eritrea, đã bị thương tại thành phố Tel Aviv (Israel) sau khi cuộc biểu tình phản đối một sự kiện do Đại sứ quán Eritrea tại Israel tổ chức biến thành bạo lực, buộc cảnh sát Israel phải nổ súng.

Theo nguồn tin cảnh sát, các cuộc đụng độ nổ ra bên ngoài một địa điểm ở phía Nam Tel Aviv, nơi tổ chức một sự kiện ủng hộ Chính phủ Eritrea. Hàng trăm người Eritrea phản đối Chính phủ đã đến địa điểm này để ngăn chặn sự kiện diễn ra.

Cảnh sát tuyên bố cuộc tụ tập là một cuộc biểu tình bất hợp pháp và ra lệnh trấn áp trên đường phố.

Cảnh sát cho biết những người biểu tình đã "ném đá và ván gỗ" vào lực lượng chức năng.

Trong một tuyên bố, cảnh sát xác nhận đã nổ súng để đối phó với những kẻ nổi loạn, đồng thời lưu ý 27 cảnh sát đã bị thương.

Cảnh sát Israel cũng thông báo bắt giữ 39 nghi phạm "đã tấn công cảnh sát và ném đá" vào các sỹ quan, trong đó một số người mang theo "vũ khí, hơi cay và súng điện."

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Israel thông báo họ đã điều trị cho 114 người, 8 người trong số đó đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Bệnh viện Ichilov ở Tel Aviv cho biết họ đã điều trị cho 43 người bị thương trong các cuộc đụng độ, trong đó có hàng chục người bị thương do đạn bắn.

Cảnh sát cho hay họ đang tăng cường lực lượng trong khu vực, trong bối cảnh các cuộc đụng độ giữa người Eritrea và cảnh sát Israel, cũng như giữa những người ủng hộ và phản đối Chính phủ Eritrea, vẫn tiếp tục diễn ra tại những khu vực khác ở phía Nam Tel Aviv.

Tính đến tháng 6 năm nay, đã có 17.850 người Eritrea xin tị nạn ở Israel, hầu hết trong số này tới Israel bằng con đường bất hợp pháp qua Bán đảo Sinai của Ai Cập từ nhiều năm trước./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/bieu-tinh-bien-thanh-bao-luc-lien-quan-den-nguoi-eritrea-o-israel/892188.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình biến thành bạo lực liên quan đến người Eritrea ở Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO