Chính trị

Biểu dương 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023

Báo Nhân Dân 19/10/2023 12:00

Với tinh thần hướng mạnh về cơ sở, đội ngũ Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở cả nước sẽ là lực lượng hùng hậu thấm nhuần, hiện thực hóa giá trị cốt lõi của tổ chức Hội, đó là “Đoàn kết, Nhân văn, Sáng tạo, Khát vọng, Phát triển”.

ADQuảng cáo
nhan-dan-7.png
Tôn vinh Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023

Sáng 19/10, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Bộ Công an tổ chức .

Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội.

Biểu dương 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 ảnh 1
Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tiêu biểu, xuất sắc tham dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đạt được của đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp thời gian qua.

Đất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức phải quyết tâm vượt qua, đồng chí Trần Thanh Mẫn mong muốn, đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp nói chung, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở nói riêng cùng nhau chung sức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, thu hút nhiều hội viên, thành viên; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, bộ máy tổ chức Hội các cấp; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành cơ quan chuyên trách; nâng cao vị thế, mở rộng ảnh hưởng của tổ chức Hội trong quan hệ đối ngoại.

Biểu dương 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại chương trình

Bên cạnh đó, tiếp tục tiên phong trong rèn luyện, có tri thức, có đạo đức, có sức khoẻ; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; gắn bó, sâu sát với cơ sở, thích ứng nhanh với sự thay đổi của thực tiễn; kiên trì, bản lĩnh trong phản ánh, kiến nghị và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, “Lấy cuộc sống, lợi ích của phụ nữ để định hướng mục tiêu hoạt động, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo kết quả công việc” để vai trò chủ thể và tầm ảnh hưởng của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày được nâng lên.

Lấy cuộc sống, lợi ích của phụ nữ để định hướng mục tiêu hoạt động, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo kết quả công việc” để vai trò chủ thể và tầm ảnh hưởng của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày được nâng lên.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các địa phương, lãnh đạo các ban, bộ, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng ta là: “Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình.
Trong đó, hạt nhân lãnh đạo là các cấp ủy đảng, trách nhiệm trực tiếp và chủ yếu là cơ quan quản lý nhà nước các cấp, vai trò chủ thể là phụ nữ mà nòng cốt là các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”; hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các cấp Hội hoạt động hiệu quả hơn; tin tưởng giao việc để phụ nữ có cơ hội được phấn đấu, trưởng thành và tạo nguồn cán bộ nữ cho hệ thống chính trị ở cơ sở.

Thực tiễn đã chứng minh “cán bộ nào, phong trào ấy”, nơi nào đội ngũ cán bộ có phẩm chất, đạo đức, có năng lực, kỹ năng tốt, tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề thì nhất định phong trào ở nơi đó sẽ tốt.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tin tưởng, trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp tiếp tục đạt nhiều thành tích mới, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, vì một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Biểu dương 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 ảnh 3
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, chương trình biểu dương Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 có sự tham dự của 293 Chủ tịch Hội cơ sở tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 14 nghìn Chủ tịch Hội cơ sở từ các tỉnh, thành phố, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, với thành phần đa dạng, thành tích phong phú.

Các chị là những tấm gương tiêu biểu đêm ngày bền bỉ dệt gấm, thêu hoa cho công tác Hội và phong trào phụ nữ cả nước, để hôm nay cùng hội tụ về đây trong vườn hoa tháng 10 đầy hương sắc.

Đại biểu trẻ tuổi nhất là 31 tuổi, cao tuổi nhất là 55 tuổi. Có chị đã tham gia công tác Hội hơn 37 năm, nhiều chị có hơn 20 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội cơ sở, có chị mới tham gia công tác Hội, song ở các chị đều có một điểm chung đó là tận tâm, tận lực cống hiến cho phong trào phụ nữ, góp phần thúc đẩy các mục tiêu bình đẳng giới ở địa phương, đơn vị.

Đồng chí Hà Thị Nga tin tưởng, Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm nay sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ hôm nay, không dừng lại chương trình này, mà sau khi trở về địa phương, các chị sẽ tiếp tục làm việc tốt hơn, chuyển đi những thông điệp tích cực để phụ nữ ở mọi miền Tổ quốc tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng và sức sáng tạo, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ, của tổ chức Hội trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/bieu-duong-293-chu-tich-hoi-phu-nu-co-so-gioi-toan-quoc-nam-2023-post778349.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO