Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh tham gia nhiều hoạt động quan trọng tại Lào

PV tổng hợp 06/12/2023 15:52

Sáng 6/12, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Đắk Nông Ngô Thanh Danh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tham gia nhiều hoạt động quan trọng tại Lào.

ADQuảng cáo
bac-hue-ngay-6-1(1).jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Bệnh viện Quốc tế La Vie tại thủ đô Viêng Chăn (Ảnh: Vũ Nam)

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam, thăm làm việc tại Lào, sáng 6/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm Bệnh viện Quốc tế La Vie tại thủ đô Viêng Chăn; gặp mặt các thế hệ lưu học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Hữu nghị T78.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tham gia cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại các sự kiện.

Thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, bác sỹ, nhân viên của bệnh viện, đánh giá cao cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của bệnh viện do cộng đồng bà con Việt kiều tại Lào đầu tư xây dựng.

Trao đổi với cán bộ và nhân viên tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh quan hệ hữu nghị và đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Lào là tài sản vô giá mà các thế hệ hai nước luôn không ngừng vun đắp. Chủ tịch Quốc hội mong muốn mỗi cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện luôn khắc sâu và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầy thuốc như mẹ hiền”, luôn tận tình, chu đáo trong phục vụ, khám, chữa bệnh, góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

bac-danh-1-ngay-6(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Đắk Nông cùng Đoàn gặp gỡ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quốc tế La Vie tại thủ đô Viêng Chăn (Ảnh: Vũ Nam)

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà cho cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện La Vie tại Viêng Chăn.

Bệnh viện Quốc tế La Vie là bệnh viện hạng I được Bộ Y tế Lào cấp phép với quy mô 50 giường bệnh và định hướng phát triển chuyên khoa sâu về tim mạch và nội tiết. Bệnh viện do doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đầu tư xây dựng. Đưa vào hoạt động từ tháng 11/2023, bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh, điều trị cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào và người dân Lào có nhu cầu khám chữa bệnh.

Gặp mặt các thế hệ lưu học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Hữu nghị T78, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, Trường Hữu nghị T78 là một trong những cầu nối gắn kết, vun đắp thêm cho tình đoàn kết - hữu nghị Lào - Việt thêm keo sơn, bền chặt. Nhắc lại lịch sử thành lập Trường Hữu nghị T78 với nhiệm vụ chính trị quan trọng là giúp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho cách mạng Lào, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây là ngôi trường dành cho lưu học sinh nước ngoài đầu tiên được thành lập ở Việt Nam, cũng là ngôi trường đào tạo số lượng lưu học sinh Lào lớn nhất trong lịch sử. 65 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Hữu nghị T78 đã nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam, Lào giao phó.

bac-hueeuj-ngay-6(1).jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng, Trường Hữu nghị T78 sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có để luôn thực sự xứng đáng là địa chỉ tin cậy của các lưu học sinh Lào khi học tập tại Việt Nam (Ảnh: Vũ Nam)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ hy vọng, Trường Hữu nghị T78, Ban Liên lạc cựu lưu học sinh Lào của trường tiếp tục duy trì các cuộc gặp mặt trong thời gian tới để các thế hệ lưu học sinh Lào có dịp tri ân các thầy cô giáo, phát huy truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc, đặc biệt là góp phần giáo dục các thế hệ mai sau luôn ý thức mạnh mẽ về nhiệm vụ, vai trò của bản thân trong việc kế thừa, gìn giữ, vun đắp hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào.

bac-danh-2-6(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh cùng Đoàn tham dự buổi gặp mặt các thế hệ lưu học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Hữu nghị T78 tại Lào (Ảnh: Vũ Nam)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng, Trường Hữu nghị T78 sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có để luôn thực sự xứng đáng là địa chỉ tin cậy của các lưu học sinh Lào khi học tập tại Việt Nam, là minh chứng cho mối quan hệ bền vững, sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Lào trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực trong 65 năm qua và trong tương lai.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã, đang và luôn coi giáo dục, đào tạo, nhất là đào tạo cán bộ các cấp và cấp chiến lược giữa hai nước tiếp tục là trụ cột quan trọng trong hợp tác hai nước. Chủ tịch Quốc hội cho biết tới đây, số lượng học bổng hằng năm dành cho lưu học sinh Lào và mức học bổng cũng sẽ được tăng lên tương xứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh tham gia nhiều hoạt động quan trọng tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO