Thời sự Đắk Nông

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh: Không để đầu năm thong thả, cuối năm vất vả

Nguyễn Lương 22/01/2024 17:38

Chiều 22/1, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, năm 2023, UBND tỉnh thực hiện hoàn thành cơ bản, khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Điều này thể hiện qua các kết quả nổi bật đã đạt được.

img_5319-3-.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung tham dự hội nghị

Dưới sự điều hành, chỉ đạo của UBND tỉnh, kinh tế Đắk Nông tiếp tục đà phục hồi. Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt khá so với các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Năm 2023, thu ngân sách Đắk Nông vượt dự toán Trung ương giao. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh tăng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, nhất là hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên.

UBND tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các chính sách xã hội, nhất là chính sách đối với người có công, chính sách giảm nghèo, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số….

Văn hoá, giáo dục, khoa học công nghệ, chăm sóc sức khoẻ đạt được nhiều tiến bộ. Công tác phòng, chống dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Tỉnh Đắk Nông đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tập thể UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương trong năm 2023.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức đã và đang đặt ra. Tỉnh ủy rất đồng tình về đánh giá, phân tích nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm về những tồn tại, hạn chế trong năm 2023.

img_5353(1).jpg
Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị

Trong năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ do UBND tỉnh đề ra. “UBND tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm, không để tình trạng đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các đồng chí thành viên UBND tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu. Mỗi đơn vị chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong việc quyết định các công việc thuộc thẩm quyền. Tất cả cùng thực hiện trên tinh thần dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung của tỉnh, của Nhân dân.

img_5333(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo mỗi đơn vị, sở, ngành đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ 2024 với quyết tâm chính trị cao

Mỗi đơn vị, sở, ngành cần đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với quyết tâm chính trị cao. Tất cả cùng sâu sát, quyết liệt, triển khai có trọng tâm, trọng điểm các lĩnh vực. Việc nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và năng lực kiến tạo phát triển cần được chú trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh: Không để đầu năm thong thả, cuối năm vất vả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO