Thời sự Đắk Nông

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông khen thưởng đột xuất Công an tỉnh

Hoàng Thanh 31/10/2023 18:09

Chỉ một thời gian ngắn, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt 2 đối tượng mạo danh lãnh đạo để lừa đảo. Thành tích xuất sắc trên đã được Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông khen thưởng đột xuất.

ADQuảng cáo

Chiều 31/10, thừa ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao thưởng đột xuất cho tập thể Công an tỉnh về thành tích điều tra, bắt 2 đối tượng lập tài khoản zalo, facebook mạo danh lãnh đạo để lừa đảo.

img_1661.-thuong-nong(2).jpg
Thừa ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng đột xuất 20 triệu đồng cho Công an tỉnh Đắk Nông

Tham dự buổi trao thưởng có Đại tá Bùi Quang Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy....

hinh-2(1).jpg
Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo tóm tắt kết quả đấu tranh, triệt phá nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lưu Văn Trung trao thưởng đột xuất 20 triệu đồng cho Công an TP. Gia Nghĩa, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh. Đây là những đơn vị trực tiếp phá vụ án này.

Đồng chí Lưu Văn Trung chúc mừng, biểu dương chiến công xuất sắc của Công an tỉnh chỉ trong một thời gian ngắn đã bắt 2 đối tượng lập tài khoản zalo, facebook mạo danh lãnh đạo để lừa đảo.

Đồng thời yêu cầu Công an Đắk Nông tiếp tục củng cố, hồ sơ tài liệu chứng cứ mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật cũng như tiếp tục triển khai các biện pháp công tác để bảo đảo ANTT, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

img_1664-1-.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung chúc mừng, biểu dương chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Đắk Nông

“Lãnh đạo tỉnh và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mặc dù đang bận họp Quốc hội tại Thủ đô Hà Nội nhưng đã gửi lời chúc mừng và biểu dương thành tích, chiến công của lực lượng Công an Đắk Nông cũng như chỉ đạo động viên, khen thưởng kịp thời CBCS Công an Đắk Nông đã không quản ngại khó khăn, vất vả nhanh chóng điều tra, bắt giữ các đôi tượng lừa đảo, đem lại sự bình yên cho Nhân dân”, đồng chí Lưu Văn Trung thông tin thêm.

Ngày 29/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đặng Văn Thực (SN 1990), trú tại tỉnh Gia Lai và Đặng Thanh Tùng (SN 1993), trú tại tỉnh Lâm Đồng, để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của công an, tháng 9/2023, trong thời gian làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai, Thực và Tùng đã bàn nhau lên cổng thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước lấy số điện thoại rồi tạo tài khoản zalo, facebook mạo danh lãnh đạo các cơ quan này để lừa đảo.

Các đối tượng đã kết bạn với cán bộ cấp dưới hoặc mạo danh là người thân của lãnh đạo để nhờ mua hàng hóa, vay mượn tiền rồi chiếm đoạt.

Đầu tháng 10/2023, Tùng lập tài khoản lãnh đạo để nhắn tin mượn tiền một số cán bộ, lãnh đạo ở tỉnh Đắk Nông. Sau đó, cũng với thủ đoạn trên, ngày 16/10/2023, Tùng và Thực đã lập tài khoản zalo của lãnh đạo một đơn vị Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh để mượn 30 triệu đồng của cấp dưới khi người này đang đi công tác tại tỉnh Đắk Nông. Nạn nhân đã chuyển tiền cho 2 đối tượng.

Ngày 28/10/2023, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an TP. Gia Nghĩa bắt giữ 2 đối tượng tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông khen thưởng đột xuất Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO