Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông chủ trì giao ban nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I

Lê Phước 05/04/2024 13:43

Ngày 5/4, Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng tiêu cực (PCTN-TC) và cải cách tư pháp (CCTP) quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị.

Trong quý I/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cơ quan khối nội chính tỉnh thực hiện tốt công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP. Các đơn vị, địa phương đã ban hành chương trình, kế hoạch công tác để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ.

anh-hai.jpg
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Xuân Hải thông tin về tình hình nội chính, tư pháp trong quý I/2024

Tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành việc giao, nhận quân năm 2024 đạt chỉ tiêu 100%; bảo đảm an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông…

Công tác PCTN-TC tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo. Các vụ án, vụ việc theo dõi, chỉ đạo xử lý của Ban Chỉ đạo PCTN-TC được quan tâm, triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả tốt.

anh-chien-pct.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến trao đổi về một số vấn đề nổi cộm trên địa bàn

Thực hiện các phương án, kế hoạch về tấn công, trấn áp tội phạm lực lượng công an đã phát hiện, điều tra, xử lý một số vụ án nổi cộm trên địa bàn tỉnh bảo đảm an ninh trật tự.

Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Nông và các cơ quan liên quan đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các quy chế phối hợp với công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP. Các đơn vị kịp thời tham mưu giải quyết các yêu cầu thực hiện đặt ra trong công tác này ở địa phương…

anh-3-anh-tin.jpg
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Đình Tín đề nghị xử lý dứt điểm một số vụ việc nổi cộm liên quan đến trật tự xây dựng trên địa bàn

Trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại liên quan tới việc sử dụng đất, xây dựng nhà trái phép. Tình hình khiếu kiện giữa người dân với doanh nghiệp, giữa người dân với chính quyền vẫn phát sinh một số vụ việc phức tạp, kéo dài, vượt cấp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTN-TC tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, PCTN-TC và CCTP. Đây là tiền đề quan trọng để bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

anh-ong-danh.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu các đơn vị tập trung nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý những vấn đề nổi cộm, phát sinh

Trong quý II/2024, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, các cơ quan chức năng tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm và đưa ra 6 giải pháp. Các cơ quan chức năng tiếp tục tập trung nắm chắc tình hình, xử lý những vấn đề nổi cộm, phức tạp liên quan đến công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông chủ trì giao ban nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO