Chính trị

Bí thư chi bộ thôn Quảng Hà nói đi đôi với làm

Hoàng Trọng 03/02/2024 06:30

Gần 14 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Quảng Hà, xã Nâm N’đir, Krông Nô, ông Vũ Văn Thuyên luôn khắc ghi lời dạy của Bác làm việc gì cũng lấy dân làm gốc, đảng viên đi trước làng nước theo sau.

ADQuảng cáo

Đi trước, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Người đảng viên - dù công tác to hay nhỏ, địa vị cao hay thấp - ở đâu cũng phải làm gương mẫu cho quần chúng... Mà muốn cho quần chúng hăng hái thi hành, thì người đảng viên ắt phải xung phong làm gương mẫu để quần chúng bắt chước, làm theo”. Học tập và làm theo Bác, Bí thư thôn Quảng Hà luôn nỗ lực, gương mẫu trong phát triển kinh tế để bà con noi theo.

dsc08536.jpg
Ông Thuyên luôn chú trọng ứng dụng khoa học kỹ thuật, thay đổi giống cây trồng để mang lại hiệu quả cao

Những năm trước đây, do địa thế đất cao, nên mỗi năm, người dân trong thôn chỉ sản xuất được 2 vụ lúa, hoa màu. Sau khi được đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng, nên ông Thuyên bắt tay thử nghiệm trồng 3 vụ/năm để tăng hiệu quả, năng suất trên cùng một diện tích đất. Sau việc trồng 3 vụ thành công, ông bắt đầu mở rộng diện tích, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho bà con trong thôn cùng làm luân phiên vụ lúa, vụ ngô, khoai... Hiện nay, với 5ha đất trồng cà phê, tiêu, lúa, hoa màu... mỗi năm, gia đình ông Thuyên thu về hàng trăm triệu đồng.

Ông Thuyên cho biết: “Là người đứng đầu của thôn, nên tôi hiểu trách nhiệm, khối lượng công việc của mình không hề nhỏ. Mức sống của người dân chính là thước đo cho sự thành công của người lãnh đạo. Do đó, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi, áp dụng những phương thức sản xuất mới hiệu quả để bà con làm theo”.

Bên cạnh đó, ông Thuyên còn vận động bà con chủ động ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phục vụ sản xuất nông nghiệp như hệ thống tưới nhỏ giọt, máy gặt lúa... không chỉ tiết kiệm nhân công mà còn thuận tiện cho giao thương buôn bán. “Cái mà tôi đạt được không chỉ là nâng cao thu nhập cho gia đình mà hơn trên hết là tạo dựng được niềm tin đối với đảng viên, bà con Nhân dân. Chính từ niềm tin bền chặt đó, mình nói bà con mới nghe, làm bà con tin, làm theo và ủng hộ về mọi mặt, luôn khích lệ, động viên, góp sức để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra”, ông Thuyên cho biết.

Đoàn kết là yếu tố thành công

Chi bộ thôn Quảng Hà hiện có 23 đảng viên, trong đó chủ yếu là dân tộc thiểu số. Với vai trò của Bí thư Chi bộ, ông Thuyên luôn chú trọng phát huy dân chủ, xây dựng tập thể đảng viên đoàn kết và lãnh đạo toàn dân đoàn kết.

1234.png

“Trong đảng có dân chủ, đoàn kết thì mới đoàn kết được toàn dân. Do đó, tôi luôn nhắc nhở đảng viên phải phát huy dân chủ, thẳng thắn góp ý cho cấp ủy, chi bộ, đồng chí của mình trên tinh thần xây dựng. Bởi bàn tay còn có ngón dài, ngón ngắn nên con người không có ai hoàn thiện. Các cá nhân được góp ý phải biết lắng nghe một cách thấu đáo và có giải pháp khắc phục, sửa chữa để làm sao tốt hơn”, ông Thuyên cho biết.

Trong các cuộc sinh hoạt định kỳ, ông Thuyên đều quán triệt, yêu cầu tất cả đảng viên tham gia đóng góp ý kiến để nghị quyết khi ban hành sẽ bám rễ vào thực tiễn và phải thực hiện thành công. Ông Đặng Vũ Linh, đảng viên Chi bộ Quảng Hà cho biết: “Trong các cuộc họp chi bộ, đồng chí chủ trì luôn gợi mở các vấn đề trọng tâm để đảng viên góp ý, nhất là những vấn đề liên quan đến Nhân dân. Từ đó, chúng tôi đứng trên lập trường của người đảng viên, người dân để cho ý kiến hợp ý Đảng, đúng quy định Nhà nước và thuận lòng dân”.

Cũng theo ông Thuyên, trước khi làm việc gì, ông đều trăn trở, suy nghĩ trái, phải, trước, sau nhằm phát huy hiệu quả tốt nhất trong khả năng của mình. Bằng việc chú trọng trưng cầu ý kiến đảng viên, người có uy tín trước khi ban hành nghị quyết, nên hầu hết các nghị quyết, nhiệm vụ chi bộ đề ra được thực hiện thành công.

dsc08503.jpg
Với việc phát huy vai trò của đảng viên mà đứng đầu là Bí thư Chi bộ, sự chung sức của toàn dân, năm 2023, thôn Quảng Hà đã làm được 5,3km đường bê tông

Như trong phong trào xóa đói giảm nghèo, dựa trên nghị quyết chung của Đảng ủy xã, ông nghiên cứu tình hình thực tế, nguyên nhân nghèo để xây dựng thành nghị quyết riêng phù hợp. Trong quá trình thực hiện, ông đều giao chỉ tiêu, phân công tổ chức giúp đỡ về vốn, khoa học kỹ thuật, ngày công, phân công người giám sát để nắm bắt thực tế triển khai, có định hướng phù hợp. Nhờ đó, đến nay, thôn có 322 hộ thì chỉ còn 11 hộ nghèo. Nhiều năm liền, thôn đều được công nhận thôn văn hóa.

Trong xây dựng nông thôn mới, nhờ sự tiên phong đi trước của cán bộ, đảng viên, sự chung sức, đồng lòng của toàn dân, năm 2023, thôn Quảng Hà đã làm được 5,3km đường bê tông, đóng góp sửa chữa cổng, hàng rào khuôn viên hội trường thôn...

Theo ông Thuyên, khi làm các công trình này, Bí thư Chi bộ đều chủ trương đảng viên tiên phong, đóng góp trước. Sau đó, mỗi đảng viên đều có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người dân lối xóm để bà con hiểu ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới. Từ đó, bà con hiểu, thấy và đồng thuận làm theo. “Hoạt động nào của chi bộ, ban tự quản cũng lấy lợi ích, hạnh phúc của Nhân dân làm mục đích hoạt động. Khi Nhân dân thấy được lợi ích thì đều tự giác, tích cực chung tay cùng địa phương xây dựng thôn làng giàu mạnh. Đoàn kết cũng xuất phát từ những vấn đề này”, ông Thuyên cho hay.

Ông Lê Đức Cường, Bí thư Đảng ủy xã Nâm N’đir đánh giá, ông Vũ Văn Thuyên là một trong những cán bộ, bí thư chi bộ thôn tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm cao với các nhiệm vụ được phân công. Đồng chí đã xây dựng được khối đoàn kết trong Đảng, trong dân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Dưới sự lãnh đạo của Bí thư, hàng năm, Chi bộ thôn Quảng Hà đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ thôn Quảng Hà nói đi đôi với làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO