Học và làm theo Bác Hồ

Bí thư Chi bộ thôn Đắk Tân gương mẫu, trách nhiệm

MAI ANH 17/07/2023 06:08

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào thi đua, sống chân thành, đoàn kết, tránh nhiệm với chi bộ và Nhân dân là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân dành cho ông Hà Việt Dũng, Bí thư Chi bộ thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo
13-1-.jpg
Ông Hà Việt Dũng (bên phải) trao đổi công việc với chi ủy chi bộ

Những năm qua, với vai trò của người đứng đầu chi bộ, ông Hà Việt Dũng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Ông luôn nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ông Dũng cùng cấp ủy chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước; xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết đời sống văn hóa; xây dựng nông thôn mới, xanh-sạch-đẹp”; xóa đói giảm nghèo... Ông tâm niệm, muốn người dân tin tưởng và làm theo thì trước hết bản thân phải gương mẫu, trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, ông Dũng còn chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong thôn.

20230601_160116-1-.jpg
Đường về thôn Đắk Tân sạch đẹp

Là người đứng đầu cấp ủy, trong sinh hoạt của chi bộ, ông cùng với các thành viên chi ủy luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, trao đổi góp ý trước, từ đó nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Xây dựng nghị quyết chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà luôn chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể để theo dõi, chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, đưa những chứng kiến của mình để chi bộ cùng góp ý. Qua đó, giúp chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả. Ông Dũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ tuyên truyền đến bà con trong thôn về cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao; xây dựng thôn không có tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy; phát huy vai trò của các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ Nhân dân, tạo sự hòa thuận ở khu dân cư; vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm và chăm lo phát triển kinh tế; xây dựng gia đình hạnh phúc; nói đi đôi với làm và luôn sẵn sàng hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào do địa phương tổ chức.

img_20230602_124319-1-.jpg
Với sự vận động của chi bộ, người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Ngoài ra, gia đình ông Hà Việt Dũng luôn chăm chỉ làm ăn, tiết kiệm chi tiêu, tích góp tiền đầu tư trồng cà phê, sầu riêng, và các loại cây hoa màu khác, mở đại lý kinh doanh phân bón, thu mua nông sản cho người dân. Gia đình ông còn tạo việc làm ổn định cho 01 lao động tại địa phương và khoảng 7 đến 8 lao động thời vụ, với thu nhập trung bình 7 triệu đồng/người/tháng.

Những năm qua, gia đình ông bán phân bón bằng hình thức trả chậm không tính lãi cho khoảng 130 người dân trong thôn, xã, với số lượng trên 1.000 tấn phân các loại. Đồng thời, vào mỗi dịp lễ, Tết, ông trao tặng 15 đến 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho hộ nghèo trong thôn.

Những việc làm của Bí thư Chi bộ Hà Việt Dũng đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong Nhân dân, vận động người dân giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nơi ăn ở... Từ đó, Nhân dân các dân tộc trong thôn đã ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn tập trung phát triển sản xuất, tăng thêm thu nhập, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

20230601_152934(1).jpg
Mô hình phát triển kinh tế của đảng viên thôn Đắk Tân

Anh Hoàng Văn Tẻn (dân tộc Nùng), đảng viên trong chi bộ cho biết: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Bí thư chi bộ Hà Việt Dũng, Chi bộ không chỉ hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn có nhiều đóng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Hiện tại, số hộ nghèo thôn Đắk Tân giảm còn 12/260 hộ. Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo và tính tiên phong gương mẫu của Bí thư Chi hộ và các đảng viên.

16-1-.jpg
Vườn sầu riêng của gia đình ông Dũng được lắp hệ thống tưới phun sương

Nhận xét về Bí thư Chi bộ Hà Việt Dũng, Đảng ủy xã Đắk Nia cho biết thêm: “Với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, tính tiên phong gương mẫu trong phát triển kinh tế cùng tinh thần đoàn kết của chi bộ và Nhân dân trong thôn, thời gian qua các phong trào thi đua của thôn ngày càng được phát huy, bộ mặt nông thôn mới ngày một thêm khởi sắc. Những kết quả nổi bật đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Hà Việt Dũng. Năm 2022, 100% đảng viên thôn Đắk Tân hoàn thành tốt nhiệm vụ và chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

18.jpg
Đại lý phân bón trong thôn đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân chăm sóc cây trồng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Chi bộ thôn Đắk Tân gương mẫu, trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO