Chính trị

Bí thư Chi bộ Hà Văn Tiếp gương mẫu, trách nhiệm với công việc

Hoàng Hoài 05/09/2023 05:00

13 năm gắn bó với vai trò Bí thư Chi bộ thôn 11, xã Cư K’nia (Cư Jút), ông Hà Văn Tiếp luôn được bà con tín nhiệm, cấp ủy tin tưởng.

ADQuảng cáo
img_4593(1).jpg
Với sự tiên phong, gương mẫu của ông Hà Văn Tiếp và sự đoàn kết, góp công, góp sức của toàn dân, con đường bê tông ở thôn 11 đã được xây dựng, đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con.

Ông Tiếp là người dân tộc Thái. Năm 1993, cả gia đình ông từ Thanh Hóa vào xã Cư K’nia lập nghiệp. Với vai trò là người đứng đầu thôn, ông Tiếp luôn cố gắng học tập, lao động sản xuất, nêu gương sáng trên mọi lĩnh vực để người dân noi theo.

“Mình là đảng viên, được "Đảng tín dân tin", nên để bà con tín nhiệm thì cần phải nêu gương trong mọi việc. Do đó, tôi luôn động viên vợ con, dù làm gì cũng phải hết sức, hết lòng, đạt kết quả cao”, ông Tiếp cho biết.

Như trong phát triển kinh tế, với xuất phát điểm khó khăn, nhưng nhờ đồng vợ đồng chồng, gia đình ông đã từng bước khắc phục, vươn lên với mô hình đa cây, đa con. Đến nay, ông có khoảng 3 ha đất trồng cà phê, điều, gấc, tre; đồng thời chăn nuôi gà, vịt, dê... Với việc chăm chỉ, cần cù, áp dụng khoa học vào trồng trọt, chăn nuôi, gia đình ông đã vươn lên làm giàu với thu nhập vài trăm triệu đồng/ năm.

Những thành quả gia đình ông Tiếp đạt được đã trở thành động lực để đảng viên và người dân trong thôn phấn đấu làm theo. Hiện nay, tất cả bà con trong thôn luôn tự giác, chủ động, phát huy nội lực trong phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững.

Toàn thôn hiện có 130 hộ, chủ yếu dân tộc thiểu số, nhưng chỉ còn 14 hộ nghèo. Đặc biệt, 16/16 đảng viên đều có kinh tế ổn định, không còn hộ nghèo. Nhiều hộ đã vươn lên được công nhận sản xuất, kinh doanh giỏi.

Hay trong làm đường giao thông nông thôn, khi xã có chủ trương, ông đã không đắn đo, suy nghĩ mà tự nguyện hiến hơn 400m2 đất để mở rộng, làm đường bê tông.

img_4649(1).jpg
Trong phát triển kinh tế, ông Tiếp phát triển đa dạng nhiều loại cây trồng mang lại nguồn thu đáng kể.

Ông Tiếp cho biết: “Không dễ dàng gì mà nói người dân hiến đất làm đường là sẽ đồng tình ngay mà cần phải có quá trình. Trong cuộc họp chi bộ, tôi đã quán triệt, thống nhất đảng viên đi trước, làm trước. Sau đó, ra cuộc họp thôn, chúng tôi phân tích để bà con biết được chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc làm đường đối với thôn, xã, trước hết là gia đình mình. Từ đó, bà con hiểu và đồng thuận, nhất trí cao”.

Với việc phát huy vai trò đi trước, nêu gương của người đứng đầu, quá trình bàn giao mặt bằng để làm đường bê tông, người dân trong thôn phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện, thậm chí một vài hộ tự dỡ tường rào, cổng để bảo đảm tiến độ.

“Đảng viên không chỉ làm trước, mà còn phải làm cùng với Nhân dân nữa thì mới bảo đảm được tinh thần đoàn kết, thống nhất. Do đó, tôi cũng như các cán bộ, đảng viên khác không đứng ngoài cuộc mà luôn đồng hành với bà con trong triển khai thực hiện các phong trào, nhất là sẵn sàng gác lại việc gia đình vì nhiệm vụ chung”, ông Tiếp cho biết.

Với sự linh hoạt, năng nổ trong lãnh đạo của ông Tiếp và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thôn 11 luôn dẫn đầu trong các phong trào, hoạt động của xã.

Theo bà Nguyễn Thị Út, Phó Chủ tịch UBND xã Cư K’nia, đồng chí Hà Văn Tiếp là một trong những bí thư chi bộ năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Mỗi khi tổ chức phân công, giao nhiệm vụ, đồng chí đều không ngại khó, sợ trách nhiệm mà luôn làm với tinh thần, trách nhiệm cao, nhất là phát huy được tinh thần tập thể, đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong dân, huy động sức mạnh của Nhân dân trong các phong trào, hoạt động. Đồng chí Hà Văn Tiếp là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên, bà con, nhất là thế hệ trẻ noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Chi bộ Hà Văn Tiếp gương mẫu, trách nhiệm với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO