Bí quyết giữ làn da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản

15/09/2021 00:00

Cả châu Á đều công nhận phụ nữ Nhật Bản có làn da đẹp trắng sáng và mịn màng. Bí quyết của họ là gì? Tìm hiểu cách giữ làn da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản sau đây nhé!

ADQuảng cáo

Hầu như phụ nữ Nhật Bản không có ai bị mặt mụn trứng cá, đó là ấn tượng của mọi người đi tới thăm đất nước mặt trời mọc. Không phải chỉ hiện tại mà từ xa xưa, những nàng Geisha đa tài và thanh lịch đã nổi tiếng với nước da trắng ngần như sứ. Để có được thành quả này, người phụ nữ Nhật dùng chính những nguyên liệu thiên nhiên phổ biến của đất nước mình.

1Rửa mặt bằng nước vo gạo

Rửa mặt bằng nước vo gạoGạo rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi lão hóa sớm, không chỉ có vậy, chúng còn làm dịu và làm cho da sáng lên.Phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng nước gạo để rửa mặt và gội đầu trong một thời gian dài, có một số phương pháp để làm nước gạo tại nhà. Nếu bạn không vội, hãy thử làm nước gạo lên men theo cách dưới đây:Rửa mặt bằng nước vo gạoĐặt nửa chén gạo vào một cái bát sạch và rửa sạch gạo bằng nước sạch nhiều lần.Thêm 2 chén nước và ngâm gạo trong vòng 15 phút.Lọc gạo và giữ nước gạo trong bình trong 1-2 ngày ở nhiệt độ phòng.Nước gạo lên men của bạn đã sẵn sàng khi mùi của nó hơi chua. Bạn có thể sử dụng dung dịch gạo để rửa mặt và xả tóc sau khi pha loãng với 1-2 cốc nước. Lưu trữ nước gạo còn lại trong tủ lạnh và dùng thêm 1 đến 2 ngày nếu muốn.

2Đắp mặt nạ trà xanh

Đắp mặt nạ trà xanhBột trà xanh được làm từ đọt non của lá trà, với đặc tính chứa nhiều chất chống lão hóa EGCG, có tác dụng xóa bỏ nếp nhăn, vết thâm nám, sẹo mụn. Nước vo gạo chứa nhiều Vitamin B1, giúp làm trắng da và mật ong dưỡng thì có tác dụng giữ ẩm rất tốt.Dưới đây là một công thức đắp mặt dùng hàng ngày, có tác dụng giữ gìn sự thanh xuân cho làn da của bạn. Nếu kết hợp với uống trà xanh thay nước lọc còn có tác dụng kháng khuẩn, thải độc cho da, nhất là những người có làn da bị dị ứng bởi những loại mỹ phẩm kiểu “kem trộn” đang tràn lan trên thị trường.Đắp mặt nạ trà xanh
ADQuảng cáo
Nguyên liệu:Xem thêm: Mặt nạ trà xanh mật ong bí quyết cho làn da trắng hồngCách làm:- Nước vo gạo sạch được để lắng khoảng 30 phút. Bạn gạn bỏ phần trong, giữ lại nước gạo đục và chia làm 2 phần.- Cho bột trà xanh, mật ong và ½ nước gạo đục vào trộn đều để có một hỗn hợp dẻo và sền sệt.- Trước khi đi ngủ, bạn tẩy trang và rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp vừa làm lên da, massage nhẹ nhàng, để yên 20-25 phút rồi rửa sạch với nước.- Cuối cùng, bạn dùng 1/2 chỗ nước gạo đục còn lại thoa lên da, để khô rồi cứ thế đi ngủ mà không cần rửa mặt lại.- Sáng hôm sau ngủ dậy, sau khi rửa mặt, bạn sẽ thấy làn da mình trắng mịn và tươi sáng không ngờ. Duy trì liên tục sẽ khiến làn da của bạn khỏe đẹp tự nhiên.mặt nạ trà xanhNếu chưa mua được bột trà xanh, bạn có thể đun lá trà xanh để lấy nước rửa mặt cũng có tác dụng chống mụn. Nhưng bạn nhớ lưu ý chỉ dùng nước trà đun trong ngày, không dùng nước đã để qua đêm.

3Trang điểm càng ít lớp càng tốt

Trang điểm càng ít lớp càng tốtPhụ nữ Nhật Bản cho rằng làm đẹp da bằng cách dưỡng quan trọng hơn trang điểm. Với làn da trắng hồng, ít thâm mụn nhờ đầu tư vào quy trình dưỡng da tự nhiên kỹ càng thì chỉ cần một lớp kem chống nắng và thoa son môi, họ vẫn tự tin ra đường.

4Bổ sung collagen

Bổ sung collagenCollagen là một loại protein quan trọng trong cấu tạo của làn da. Da giảm collagen khiến chúng ta trông già hơn. Có nhiều thực phẩm bổ sung collagen được bán dưới dạng thuốc viên, thạch, kẹo và đồ uống. Có thể tăng hàm lượng collagen của da một cách tự nhiên bằng cách ăn nước dùng xương, cá, thịt gà, lòng trắng trứng, rau xanh và trái cây có múi.

5Sản phẩm chăm sóc da chứa tinh dầu hoa trà

Sản phẩm chăm sóc da chứa tinh dầu hoa tràCamelia hay tsubaki (hoa trà), là một trong những cây hoa phổ biến ở Nhật. Phụ nữ chăm sóc da bằng dầu hoa trà chiết xuất từ hạt, vì chúng có khả năng vào bên trong các lớp sâu nhất của da và giữ độ ẩm hiệu quả. Dầu hoa trà rất giàu axit béo, vitamin và chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi các chất độc hại từ môi trường, giữ da mềm mại, mịn màng.

6Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trờiPhụ nữ Nhật tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể. Các tia nắng chứa UVA và UVB gây hại cho làn da và đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây ra nếp nhăn và đốm đồi mồi. Theo các chuyên gia , kể cả trong ngày âm u, nhiều mây và không có nắng, 80% tia cực tím có thể xuyên qua các đám mây. Vì thế, bất cứ khi nào bạn ra ngoài, hãy thoa kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc da có chứa kem chống nắng để bảo vệ da tuyệt đối.Phụ nữ Nhật vốn là bậc thầy trong việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên trong việc làm đẹp. Chính vì lý do này, đa số phụ nữ Nhật Bản đều không phải tốn nhiều tiền bạc công sức mà vẫn giữ được làn da trắng mịn màng tinh khiết. Hi vọng làn da của mọi người cũng mãi thanh xuân nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết giữ làn da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO