Công nghệ thông tin

Bí quyết chèn header trong Excel tạo thêm sự chuyên nghiệp và tiện lợi vào bảng tính của bạn

Hùng Cường 28/03/2024 - 11:49

Chèn header trong Excel là một cách tiện lợi để thêm thông tin như số trang, tên tác giả của bảng tính, hoặc bất kỳ nội dung nào bạn muốn hiển thị trên đầu trang. Bạn có thể tạo header cho một trang hoặc nhiều trang trong Excel.

ADQuảng cáo

Cách chèn header trong Excel chi tiết

Bước 1: Mở thẻ Page Layout rồi chọn Page Setup

Tại giao diện bảng dữ liệu Excel, chúng ta nhấn vào tab Page Layout trên thanh công cụ. Sau đó kích chuột vào phần mở rộng tại Page Setup như hình dưới đây.

Khi ấy trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Page Setup, bạn kích chọn vào tab Header/Footer.

Sau đó bạn nhìn xuống nội dung phía bên dưới. Nếu bạn muốn tạo tiêu đề đầu trang thì bạn nhấn chọn vào Custom Header. Ngược lại nếu bạn muốn tùy chỉnh tiêu đề cuối trang thì nhấn chọn Custom Footer. Tại bài viết này sẽ thực hiện với cách tạo tiêu đề đầu trang Header vì vậy bạn ấn chọn vào Custom Header.

Hướng dẫn các bước tạo Header trong Microsoft Excel

Bước 3: Mở giao diện thiết lập Header

Bạn sẽ nhìn thấy có 3 khu vực đề chèn nội dung tiêu đề đầu trang tại giao diện thiết lập Header. Bao gồm Left section (khu vực bên trên), Center section (khu vực ở giữa) và Right section (khu vực bên phải). Cùng với đó là các tùy chỉnh ở bên trên như là chỉnh cỡ chữ, màu chữ, thêm số trang, thêm ảnh…

Hướng dẫn các bước tạo Header trong Microsoft Excel
ADQuảng cáo

Bước 4: Thực hiện các tùy chỉnh cho nội dung đầu trang

Tiếp theo bạn tiến hành thêm nội dung đầu trang. Nếu bạn muốn thêm tiêu đề chữ vào phần bên phải bảng tính thì kích chuột tại mục Right section. Tiếp đến, bạn nhấn tiếp lên biểu tượng chữ A. Còn nếu người dùng muốn thêm hình ảnh thì nhấn chọn biểu tượng hình ảnh. Sau đó bạn cần chọn hình ảnh có trong máy tính để thêm cho tiêu đề Header trên Excel.

Tiếp đến bạn cần lựa chọn kiểu chữ và cỡ chữ cho nội dung tiêu đề trang. Nhấn OK để hoàn tất việc nhập nội dung.

Hướng dẫn các bước tạo Header trong Microsoft Excel

Người dùng nhập nội dung cho tiêu đề tại khu vực muốn chèn rồi nhấn OK để lưu lại.

Bước 5: Trở về giao diện Page Setup

Sau đó khi quay lại giao diện Page Setup sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang mà bạn vừa nhập. Nhấn OK để hoàn tất.

Hướng dẫn các bước tạo Header trong Microsoft Excel

Bước 6: Mở Print Preview để xem tiêu đề đầu trang

Nhấn vào biểu tượng Office trên thanh công cụ để xem bảng dữ liệu đã chèn tiêu đề đầu trang Header. Tiếp đến chọn Print rồi chọn Print Preview. Bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang đã tạo cho bảng dữ liệu Excel như hình dưới đây.

Với bài viết trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện các bước chèn header trong Excel cho bảng dữ liệu. Ngoài ra, việc tạo tiêu đề cuối trang cũng thực hiện các thao tác tương tự như trên. Hy vọng bài viết nãy sẽ mang lại thông tin có ích cho bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết chèn header trong Excel tạo thêm sự chuyên nghiệp và tiện lợi vào bảng tính của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO