Bị nhiệt miệng hãy uống những thức uống này đảm bảo sẽ mau hết hẳn

14/03/2022 09:00

Nhiệt miệng là bệnh thường gặp khiến người bệnh cảm thấy đau rát ở vùng miệng thậm chí là sốt cao, nổi hạch, ăn uống cực kỳ khó khăn. Vậy bị nhiệt miệng nên uống gì? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

ADQuảng cáo

Nhiệt miệng có nhiều thể khác nhau nhưng triệu chứng thông thường là xuất hiện ở vùng miệng có những mụn nước nhỏ dễ vỡ. Hậu quả là để lại một vết lở nông ở niêm mạc miệng rất đau khi nói hoặc ăn uống. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nhiệt miệng có thể do thiếu Vitamin, stress, nhiễm khuẩn ở răng miệng,... khi bị nhiệt miệng cần được chữa trị kịp thời để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.Tham khảo thêm:mẹo chữa rát lưỡi tại nhà đơn giản mà hiệu quả

1Nên uống nhiều nước

Để cơ thể không bị khô, khi bị nhiệt miệng bạn nên uống nhiều nước lọc hay các loại nước mát sẽ giúp giảm quá trình nhiệt miệng nhanh chóng hơn.

2Uống nước ép cà chua

Vì cà chua giàu Vitamin C lại có vị chua thanh, ngọt nhẹ nên giúp cơ thể thanh nhiệt. Vì vậy khi bạn bị nhiệt miệng thì hãy uống mỗi ngày 2 – 4 ly nước ép cà chua, bạn sẽ thấy hiện tượng nhiệt miệng giảm hẳn.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

3Uống nước diếp cá, rau má

Đây là hai loại rau giúp thanh nhiệt hiệu quả, bạn có thể dùng nó để uống trong những ngày hè nắng nóng hoặc uống khi bị nhiệt miệng ngày 3 lần sẽ giúp bệnh nhiệt miệng nhanh chóng được chữa khỏi. Nước diếp cá, rau má Nước diếp cá, rau má

4Uống trà đỗ đen, đậu xanh, hạt sen

chè hạt sen, đậu xanh, đậu đen giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, điều trị tốt tình trạng nhiệt miệng.Trà đỗ đen, đậu xanh, hạt senTrà đỗ đen, đậu xanh, hạt sen

5Uống nước cam, chanh

Trong nước cam có hàm lượng Vitamin C cao ngoài ra còn có và các yếu tố vi lượng (vitamin nhóm B, kẽm, sắt…) nhằm hạn chế tổn thương niêm mạc, tăng sức đề kháng và làm nhanh lành vết thương trong miệng khi đã có loét.

6Súc miệng bằng nước ép củ cải

Củ cải có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất hiệu quả, có công hiệu làm dịu những vết loét, vết thương trên da rất tốt nếu như bạn bị nhiệt miệng bạn chỉ cần lấy khoảng 300g củ cải tươi, gọt sạch vỏ rồi ép lấy nước cốt và pha với 1 cốc nước lọc rồi súc miệng ngày 2-3 lần là sẽ khỏi.Tham khảo thêm: 8 cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất mà không cần dùng thuốc Nước ép củ cải Nước ép củ cảiLưu ý khi bị nhiệt miệng và cách điều trị phù hợpĐể điều trị nhiệt miệng nhiều người chọn cách uống thuốc tuy nhiên bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi mua thuốc uống.Khi đã bị nhiệt miệng bạn nên tránh xa đồ cay nóng đồng thời không nên ăn đồ lạnh, hay uống nước đá sẽ khiến tình trạng nhiệt miệng thêm nặng hơn.

Chọn mua nước ép trái cây tại Báo Đắk Nông

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị nhiệt miệng hãy uống những thức uống này đảm bảo sẽ mau hết hẳn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO