Mẹo vặt

Bí kíp làm đẹp: 5 cách làm trắng da với Sữa chua không đường cực đơn giản

Hùng Cường 20/03/2024 10:40

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà chúng còn có khả năng như 'thần dược' trong việc chăm sóc da mặt trở nên trắng hồng tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả đến bất ngờ.

ADQuảng cáo

Sữa chua không đường giúp dưỡng ẩm và giảm khô da

Hai loại mặt nạ ‘thần dược’ cứu da khô vào mùa đông - MVietQ

Sữa chua là một nguồn vitamin B phong phú bao gồm vitamin B2, B5 và B12 giúp dưỡng ẩm, cấp nước và chữa lành da khô. Ngoài ra, còn chứa vitamin B2 hoạt động như một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng khô da do các gốc tự do gây ra.

Sữa chua cũng chứa canxi, hỗ trợ quá trình tạo tế bào da, thúc đẩy quá trình chữa lành da khô. Kẽm có trong sữa chua có tác dụng chống viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Axit lactic trong sữa chua cũng giúp loại bỏ các tế bào da khô và chết, mang lại cho bạn làn da mịn màng.

Cách làm:

  • Nghiền nhuyễn một quả chuối chín rồi trộn với 2 thìa sữa chua và 1 thìa dầu ăn. Thoa hỗn hợp lên da và rửa sạch sau 20 – 30 phút. Lặp lại biện pháp khắc phục này 2 – 3 lần một tuần.
  • Ngoài ra, bạn có thể trộn 2 thìa sữa chua đánh bông, 1 thìa bột ca cao và 1 thìa mật ong thô để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Đắp mặt nạ lên da và rửa sạch sau 15 – 20 phút. Lặp lại phương pháp này tối đa 3 lần một tuần.
  • Bạn cũng có thể thêm một nửa quả bơ nghiền nhuyễn vào bất kỳ loại mặt nạ nào để tăng cường đặc tính dưỡng ẩm của chúng.

Giảm tác hại của ánh nắng mặt trời

5 công thức mặt nạ dưa chuột giúp giải quyết mọi vấn đề về da

Như đã đề cập ở trên, sữa chua có đặc tính chống viêm nhờ hàm lượng kẽm, giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời như khô da. Chúng cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhược điểm trên da. Hơn nữa, việc sử dụng sữa chua sẽ thúc đẩy sự phát triển của tế bào da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Cách làm:

  • Gọt vỏ và cắt dưa chuột thành miếng nhỏ, mỏng. Trộn dưa chuột với 2 muỗng canh sữa chua để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, sau 15 - 20 phút rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại biện pháp khắc phục hai lần một tuần.
  • Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua với một vài giọt tinh dầu hoa cúc để giúp chữa lành làn da bị cháy nắng. Thoa hỗn hợp lên các khu vực bị ảnh hưởng và rửa sạch sau 10 - 15 phút.

Giảm tình trạng mụn trứng cá

ADQuảng cáo
Mặt nạ sữa chua chanh, 3 Công thức cho làn da không tuổi

Sữa chua là một chất kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Probiotic trong sữa chua cũng giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mụn giảm viêm và đỏ do mụn trứng cá.

Do đó, thoa sữa chua lên da có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá, làm dịu kích ứng và mang lại cho bạn làn da tươi trẻ. Sữa chua cũng giúp ngăn ngừa mụn hình thành ngay từ đầu.

Cách làm:

  • Trộn 1 thìa sữa chua với 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa trà xanh và vài giọt tinh dầu tràm trà. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch bằng nước lạnh sau 15 – 20 phút. Lặp lại biện pháp khắc phục hai lần một tuần.
  • Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua trộn với dầu cây trà như một phương pháp điều trị mụn trứng cá. Đơn giản chỉ cần thoa hỗn hợp lên các khu vực bị ảnh hưởng và đợi trong 10 phút trước khi lau sạch.

Giảm quầng thâm mắt

Da Dầu Có Nên Dùng Sữa Tươi Hay Không? Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Sữa chua có chứa đặc tính chống viêm, giúp giảm quầng thâm và bọng mắt. Hơn nữa, đặc tính tẩy trắng tự nhiên của nó giúp làm sáng da của bạn hiệu quả.

Cách làm:

  • Trộn một vài giọt dầu hạnh nhân với 1 thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp dưới mắt lên trên quầng thâm và mát xa trong vài phút. Rửa sạch sau 10–12 phút. Lặp lại biện pháp khắc phục hàng ngày.
  • Ngoài ra, trộn 1 thìa sữa chua với 1 thìa bột cà phê và thoa hỗn hợp xung quanh mắt. Rửa sạch bằng nước ấm sau 15–20 phút. Lặp lại biện pháp khắc phục mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm

Khám phá bí quyết đắp mặt nạ yến mạch trị thâm đơn giản tại nhà

Axit alpha hydroxy thường được sử dụng làm chất tẩy tế bào chết nhẹ giúp loại bỏ tế bào da chết khỏi bề mặt da. Sữa chua là một nguồn tự nhiên tuyệt vời của axit alpha hydroxy được gọi là axit lactic. Đặc tính tẩy tế bào chết của axit lactic rất hữu ích trong việc làm mờ nếp nhăn theo thời gian.

Cách làm:

  • Trộn 1 thìa sữa chua với 2 thìa yến mạch xay. Cho thêm 1 quả trứng đã đánh tan vào trộn đều. Đắp mặt nạ lên vùng mặt và cổ, sau 15 – 20 phút rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng biện pháp khắc phục này hàng tuần.
  • Ngoài ra, bạn có thể nghiền nát một vài cánh hoa hồng và trộn chúng với 2 thìa sữa chua, 2 thìa nước hoa hồng và 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 10 phút.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí kíp làm đẹp: 5 cách làm trắng da với Sữa chua không đường cực đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO