Bỉ: Chính quyền vùng Flemish ngăn chặn nhân viên truy cập TikTok

Linh Tô (TTXVN/Vietnam+)| 10/03/2023 13:02

Chính quyền vùng Flemish của Bỉ đã quyết định chặn quyền truy cập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại và máy tính của nhân viên sau những khuyến cáo của cơ quan an ninh mạng.

ADQuảng cáo

Bi: Chinh quyen vung Flemish ngan chan nhan vien truy cap TikTok hinh anh 1Biểu tượng của mạng xã hội TikTok trên màn hình máy tính bảng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi được một số cơ quan an ninh mạng của Bỉ khuyến cáo, chính quyền vùng Flemish đã quyết định chặn quyền truy cập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại và máy tính của nhân viên.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/3.

Trong tuyên bố chính thức, ông Johan Smekens, quan chức hàng đầu tại bộ phận số hóa của chính quyền khu vực Flemish, nhấn mạnh tất cả các nhân viên chính phủ cần nhận thức được những rủi ro liên quan đến việc truy cập TikTok.

ADQuảng cáo

Tuyên bố viện dẫn quyết định tương tự của một số cơ quan thuộc Liên minh châu  Âu (EU) gần đây là lý do để điều tra xem liệu lệnh hạn chế trên có cần thiết hay không.

Một số cơ quan của EU gần đây đã cấm ứng dụng của công ty ByteDance (Trung Quốc) trên điện thoại của nhân viên do lo ngại dữ liệu của người dùng có thể có thể bị lạm dụng, đe dọa các lợi ích an ninh của phương Tây.

Trước đây, ứng dụng TikTok cũng bị cáo buộc vi phạm quy tắc về quyền riêng tư của người dùng.

Về phần mình, TikTok liên tục phủ nhận những cáo buộc và cho rằng lệnh cấm của các tổ chức EU dựa trên quan niệm sai lầm.

Thượng viện Mỹ cũng đã ban hành lệnh cấm TikTok trên các thiết bị do chính phủ sở hữu. Canada cũng thông qua dự luật tương tự. Trong khi đó, Ấn Độ đã cấm TikTok trên toàn quốc từ tháng 6/2020./.

Linh Tô (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/bi-chinh-quyen-vung-flemish-ngan-chan-nhan-vien-truy-cap-tiktok/850415.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉ: Chính quyền vùng Flemish ngăn chặn nhân viên truy cập TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO