An sinh - Cuộc sống

BHXH Đắk Nông tạo thuận lợi cho người nhận lương hưu, trợ cấp

Hoàng Dương - Hồng Vân 18/09/2023 05:23

Thực hiện Nghị định số 42 của Chính phủ, BHXH tỉnh Đắk Nông đã nghiêm túc, tập trung nhân lực để thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp cho bà con theo đúng quy định.

ADQuảng cáo

Từ tháng 8/2023, BHXH tỉnh Đắk Nông tập trung nhân lực để thực hiện rà soát danh sách người đang thụ hưởng chế độ BHXH hằng tháng do BHXH tỉnh đang quản lý, lập và chuyển danh sách chi trả đúng quy định.

Thực hiện Nghị định số 42 của Chính phủ, BHXH tỉnh đã thực hiện điều chỉnh lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho 6.235 người với tổng số tiền chi là hơn 36 tỷ đồng, trong đó số tiền điều chỉnh tăng thêm là hơn 3,7 tỷ đồng.

z4635859074909_0c172fd953c3388d0f7c3bb51e6bad98(1).jpg
Cán bộ BHXH hỗ trợ người dân trong quá trình chi trả lương hưu và trợ cấp

Lịch chi trả đối với người hưởng lương hưu nhận tiền qua tài khoản nợ ngân hàng sẽ được thực hiện chuyển vào ngày 14 và 15/8/2023. Đối với người nhận tiền mặt, lịch chi trả được thực hiện từ ngày 14-20/8/2023.

ADQuảng cáo

Để công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng theo đúng kế hoạch của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới kịp thời theo đúng quy định. Lịch chi trả được niêm yết công khai tại các tổ dân phố và thông báo trên loa, đài phát thanh và truyền hình và trên cổng thông tin điện tử của BHXH tỉnh.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng yêu cầu toàn thể nhân viên chi trả nắm bắt các nội dung thay đổi để giải thích rõ ràng cho người hưởng, tránh mọi sự hiểu lầm, khiếu nại có thể phát sinh, tăng cường nhân lực để kiểm tra, giám sát, hỗ trợ tại các điểm chi trả, để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình chi trả nếu có.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Phòng chế độ BHXH tỉnh cho biết: "Thực hiện Nghị định số 42 của Chính phủ, BHXH tỉnh Đắk Nông đã nghiêm túc, tập trung nhân lực để thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp cho bà con theo đúng quy định. Trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con chi trả theo lịch thường kỳ hàng tháng".

5_20230815031726pm(1).jpg
Người dân phấn khởi khi được nhận trợ cấp BHXH đúng thời hạn.

Chia sẻ niềm vui, ông Lương Văn Nhì, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa cho biết: "Tôi rất phấn khởi khi nhận được trợ cấp lương hưu đúng hạn. Các cán bộ BHXH đã hỗ trợ và hướng dẫn tôi rất nhiệt tình trong suốt quá trình chi trả".

Cũng theo BHXH Đắk Nông, từ kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9/2023 trở đi, đơn vị thực hiện chi trả theo lịch thường kỳ hàng tháng đã thực hiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH Đắk Nông tạo thuận lợi cho người nhận lương hưu, trợ cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO