Học và làm theo Bác Hồ

BHXH Đắk Nông học Bác từ những việc làm thường xuyên

Tuệ An 07/03/2023 12:01

Cùng với nâng cao tinh thần, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực.

ADQuảng cáo

Tư tưởng đi trước một bước

Xác định công tác tư tưởng phải đi trước một bước, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của mỗi cá nhân trong cuộc sống, công việc hằng ngày, Đảng bộ BHXH tỉnh thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên. Nhất là, bám sát vào hướng dẫn của các cấp, BHXH tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, XIII.

Hằng tháng, năm, các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể xây dựng nội dung, chủ đề, tổ chức sinh hoạt chuyên đề học Bác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn. Tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, đảng viên, quần chúng mạnh dạn phát biểu ý kiến, nêu lên những ưu điểm, hạn chế trong công việc hằng ngày của cán bộ, đảng viên, nhân viên và tập thể đơn vị.

_dsc3804(1).jpg
BHXH tỉnh đã phối hợp ,tổ chức trao tặng 170 sổ BHXH tự nguyện và 562 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Cấp ủy các chi bộ, tổ chức đoàn thể triển khai đến từng đảng viên, quần chúng liên hệ bản thân, xây dựng cam kết thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản cam kết được gắn với các phong trào thi đua, đề ra nội dung, phương hướng cụ thể, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của từng cá nhân trong quá trình công tác, sinh hoạt hằng ngày.

ADQuảng cáo

Qua đó, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong BHXH tỉnh ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước và các cấp chính quyền. Cán bộ, đảng viên, quần chúng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Bà Võ Thị Ái Liễu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: “Đảng ủy đã quán triệt, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên phải xác định và có ý thức làm tốt công tác tư tưởng, bắt đầu từ việc xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh. Qua đó, mọi người mới có điều kiện phát huy tính tích cực, biết phấn đấu vì nhiệm vụ chung, đẩy lùi những hạn chế, tiêu cực trong tư tưởng, hành động, công việc hằng ngày”.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái

Với việc luôn chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng và xác định học Bác là việc làm thường xuyên, nên cán bộ, đảng viên, nhân viên đã nhận thức sâu sắc, có nhiều chuyển biến trong nhận thức và hành động, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn phát huy tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng.

Bà Võ Thị Ái Liễu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Nông

Điều đáng quý, cùng với nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên BHXH tỉnh còn phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" với nhiều việc làm từ thiện xã hội, để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Cụ thể, năm 2022, BHXH tỉnh đã vận động toàn thể công chức, viên chức và người lao động toàn ngành ủng hộ ngày lương, được trên 100 triệu đồng để hỗ trợ người dân xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) mua 130 thẻ BHYT và xây dựng 1 nhà tình nghĩa tặng hộ gia đình khó khăn. Đơn vị còn huy động được trên 30 triệu đồng, trao tặng 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ, xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

Thông qua vận động các tổ chức, doanh nghiệp, BHXH tỉnh đã phối hợp, tổ chức trao tặng 170 sổ BHXH tự nguyện, 562 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã vận động, trao tặng 200 sổ BHXH, 1900 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, để bà con được chăm sóc sức khỏe khi bệnh tật. Ngoài ra, trong dịp Tết Quý Mão 2023, đơn vị phối hợp, tổ chức trao tặng 45 suất quà trị giá 22,5 triệu đồng đến với bệnh nhân nghèo trong tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH Đắk Nông học Bác từ những việc làm thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO