Đời sống

Bệnh xá Trung đoàn 726 hết lòng vì sức khỏe người dân vùng biên

Đức Hùng 19/04/2023 05:37

Bệnh xá Quân dân y Trung đoàn 726, thuộc Binh đoàn 16 (Bộ Quốc phòng), đóng chân trên địa bàn xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức). Những thầy thuốc mang màu áo lính không quản ngại ngày đêm chăm lo sức khỏe cho quân và dân vùng biên. 

ADQuảng cáo
dsc00811(1).jpg
Ông Tàng được bác sĩ tận tình thăm khám 

Ông Triệu Văn Tàng, ở bon Đắk Huýt, xã Quảng Trực (Tuy Đức) bị nổi mẩn ngứa ở đùi. Ông đã tìm đến Bệnh xá Trung đoàn 726 để được bác sĩ khám, điều trị.

Qua thăm khám, bác sĩ Nguyễn Đoàn Dũng kết luận ông Tàng bị bệnh zona thần kinh. Sau khi bắt bệnh, ông Tàng được cấp thuốc điều trị. Không những thế, ông còn được hướng dẫn cách ăn uống, vệ sinh vết thương để bệnh mau khỏi.

Ông Tàng cho biết, mỗi khi ốm đau, bệnh tật, ông thường đến Bệnh xá Trung đoàn 726 để khám và điều trị. Các y, bác sĩ ở đây rất vui vẻ, hướng dẫn tận tình cho ông chữa bệnh. 

dsc00835(1).jpg
Bệnh xá chăm lo sức khoẻ cho người dân

Theo thống kê, trung bình mỗi tháng, Bệnh xá Trung đoàn 726 đón khám, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 500 - 600 lượt bệnh nhân trên địa bàn. Người dân sống ở khu vực biên giới thường mắc các bệnh liên quan đến hô hấp, tiêu hóa, cơ, xương khớp, cao huyết áp, bệnh về mắt, bệnh ngoài da…

ADQuảng cáo

Thiếu tá, bác sĩ Nguyễn Đoàn Dũng, Trưởng Bệnh xá Trung đoàn 726 cho biết, bên cạnh việc khám, chữa bệnh cho bà con, ở bệnh xá, hàng tháng, hàng quý, các y, bác sĩ còn xuống tận địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng tránh bệnh dịch.

dsc00858(1).jpg
Hệ thống máy móc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân

Bệnh xá Trung đoàn 726 được đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh và cấp cứu ban đầu gồm: 1 máy siêu âm, 1 máy X-Quang, 1 máy thở ôxy.

Mặc dù, vẫn còn khó khăn, thiếu thốn về trang bị, nhưng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của bệnh xá vẫn không ngừng nỗ lực ngày đêm, tận tâm, tận lực để chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện biên giới Tuy Đức. Trong đó, đồng bào các dân tộc thiểu số M'nông, Tày, Thái, Mông, Dao... chiếm số lượng lớn. 

dsc00888(1).jpg
Sự tận tâm của những thầy thuốc mang áo lính đã giúp người dân vùng biên giới Tuy Đức có điều kiện chăm sóc sức khoẻ tốt hơn

Những năm qua, các y, bác sĩ trong màu áo lính của Trung đoàn 726 không những làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, người dân vùng biên giới mà còn góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân.

Các y, bác sĩ đã giúp người dân vùng biên Tuy Đức còn nhiều khó khăn có điều kiện để chăm sóc sức khỏe. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh xá Trung đoàn 726 hết lòng vì sức khỏe người dân vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO