Bệnh viện Mắt Kon Tum mở đợt cao điểm chữa mắt miễn phí

Tiền Lê| 13/10/2023 09:25

Từ năm 2023 đến 2025, Bệnh viện Mắt Kon Tum sẽ mổ, điều trị mắt miễn phí 100% cho người có hoàn cảnh khó khăn và người dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh Kon Tum.

Trên nền tảng kinh nghiệm, thành công của Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai, sau khi nghiên cứu, khảo sát Hệ thống y tế GEM đã xây dựng chiến lược đầu tư Bệnh viện Mắt tại Kon Tum. Qua đó, UBND tỉnh Kon Tum cấp chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 4/2022, qui mô tổng diện tích sàn 2.000m2, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 đạt 55 tỷ đồng. Trải qua quá trình xây dựng, hoàn thiện các thủ tục cần thiết, Bệnh viện Mắt Kon Tum đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động vào ngày 9/6/2023. Bệnh viện Mắt Kon Tum tọa lạc ở số 33 Triệu Việt Vương, phường Thống Nhất, TP Kon Tum, chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 25/6/2023, qui mô 10 giường bệnh.

Bệnh viện được trang bị các thiết bị hiện đại hàng đầu như: Hệ thống máy mổ Centurion Gold, máy chụp cắt lớp võng mạc OCT, máy siêu âm, hệ thống đo khúc xạ, máy khám mắt… đầu tư đồng bộ, hiện đại, chất lượng cao cùng đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho bệnh nhân, để xứng đáng là địa chỉ tin cậy về khám và điều trị các bệnh lí về mắt của người dân tỉnh Kon tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Bệnh viện Mắt Kon Tum mở đợt cao điểm chữa mắt miễn phí ảnh 1
Người dân ở Kon Tum tới Bệnh viện Mắt Kon Tum khám, chữa bệnh

Ông Lê Đình Trọng- Chủ tịch HĐQT Hệ thống Y tế GEM nhấn mạnh: “Bệnh viện Mắt Kon Tum sẽ lấy người bệnh làm trung tâm, đặt chất lượng y khoa, phục vụ lên hàng đầu, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống mù loà. Để tri ân, từ năm 2023 đến 2025, Bệnh viện Mắt Kon Tum sẽ mổ mắt miễn phí 100% cho người có hoàn cảnh khó khăn và người dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh. Tất cả trẻ em có dị tật về mắt (lác, lé, sụp mi…) có hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ được phẫu thuật miễn phí 100%, không phân biệt mức % thanh toán của thẻ BHYT”.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Văn Chương - Giám đốc Bệnh viện Mắt Kon Tum cho biết, mỗi năm có thêm hàng nghìn bệnh nhân mới mắc các bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể, glocom, võng mạc đái tháo đường, tăng nhãn áp… Đây là những bệnh lý gây giảm thị lực, mất thị lực và mù lòa nếu không điều trị kịp thời. Các bệnh lý này có thể được phòng ngừa hoặc điều trị một cách dễ dàng và ít tốn kém, nhưng điều quan trọng là người bệnh phải được can thiệp sớm, đúng, để mang lại hiệu quả điều trị cao, giúp phục hồi thị lực tốt. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực liên tục được đào tạo chuyên sâu và nâng cao, Bệnh viện Mắt Kon Tum có khả năng thực hiện tốt tất cả các thủ thuật thuộc tuyến và nhiều thủ thuật trên tuyến.

Bệnh viện Mắt Kon Tum mở đợt cao điểm chữa mắt miễn phí ảnh 2
Bệnh viện Mắt Kon Tum là địa chỉ hàng đầu của người dân lựa chọn khi muốn điều trị các bệnh về mắt

Vì vậy, để chia sẻ khó khăn với những người có công với cách mạnh, người nghèo, Bệnh viện Mắt Kon Tum triển khai mổ từ thiện miễn phí về đục thủy tinh thể cho các đối tượng này trên địa bàn tỉnh Kon Tum và các tỉnh lân cận. Đây là những hoạt động thiết thực của Bệnh viện Mắt Kon Tum chung sức cùng cộng đồng thực hiện công tác phòng chống mù lòa và giảm bớt ảnh hưởng của mù lòa đối với sức khỏe mỗi người, gia đình, xã hội. Qua đó, góp phần cùng cả nước thực hiện các mục tiêu trong Chiến lược quốc gia phòng chống mù lòa.

Bên cạnh phẫu thuật đục thủy tinh thể, Bệnh viện cũng tổ chức tư vấn, thăm khám, giúp người dân cơ hội tiếp cận với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh lý về mắt, đảm bảo sự phục hồi, mang lại ánh sáng cho mọi người.

Bác sĩ Chương cho hay, khi đến thăm khám, người dân cần mang theo căn cước công dân và các giấy tờ cần thiết liên quan đến đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn hoặc liên hệ với Hội Người cao tuổi nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về thủ tục cần thiết.

Hệ Thống Y tế GEM có Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai (số 126 Wừu, phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai), Bệnh viện Mắt Kon Tum (33 Triệu Việt Vương, phường Thống Nhất, TP Kon Tum), Phòng khám Đa khoa SYSMED Phù Đổng (số 02 đường Phù Đổng, TP Pleiku).

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/benh-vien-mat-kon-tum-mo-dot-cao-diem-chua-mat-mien-phi-post1577605.tpo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Mắt Kon Tum mở đợt cao điểm chữa mắt miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO