Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chung sức chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

CÔNG LÝ| 26/02/2023 16:40

Ngày 26/2, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 1 năm 2023 và kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023).

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chung sức chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên ảnh 1

Các đại biểu dự Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 1 năm 2023 Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột trực thuộc Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, là bệnh viện có quy mô lớn và trang thiết bị hiện đại bậc nhất khu vực Tây Nguyên hiện nay.

Sau một năm đi vào hoạt động, bệnh viện không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho đồng bào các dân tộc trong khu vực. Chỉ trong năm đầu hoạt động, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột trở thành cầu nối tổ chức thành công 34 hội thảo khoa học, lớp tập huấn cập nhập nâng cao kiến thức y khoa cho các bác sĩ, nhân viên y tế…

Để tiếp nối và phát huy cho những giá trị y khoa được chia sẻ nhiều hơn, tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 1 năm 2023 đã có 22 báo cáo khoa học ở hầu hết các chuyên khoa: Nội khoa, Ngoại khoa, Nhi khoa, Sản phụ khoa, Da liễu, Dinh dưỡng… sẽ được chia sẻ. Đây là cơ hội trao đổi về kinh nghiệm lâm sàng, các nghiên cứu khoa học và thông tin áp dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, khám chữa bệnh… Hội nghị sẽ mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho cộng đồng và người bệnh trong khu vực.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và kỷ niệm 1 năm ngày thành lập bệnh viện.

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chung sức chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên ảnh 1

Các đại biểu dự Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 1 năm 2023 Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ chuyên khoa II Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chia sẻ: Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chính thức đi vào hoạt động vào ngày 16/2/2022, là một trong những bệnh viện đầu tiên tại khu vực hoạt động theo mô hình Viện - Trường, phát triển theo định hướng cung cấp dịch vụ y tế, nghiên cứu khoa học và đào tạo phát triển nguồn nhân lực y khoa tương lai.

Sau một năm đi vào hoạt động, với sự đồng lòng, nỗ lực của tập thể y, bác sĩ, công nhân viên, Bệnh viện Đại học Y Buôn Ma Thuột đã từng bước xây dựng được một vị trí nhất định trong lòng người dân khu vực Tây Nguyên.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã khám và điều trị cho hơn 150.000 lượt bệnh nhân, bao gồm cả bảo hiểm y tế và dịch vụ, thực hiện 21.473 lượt thủ thuật và 6.419 ca phẫu thuật, trong đó có sử dụng một số kỹ thuật đặc biệt như: Chụp, nong và đặt stent động mạch vành; phẫu thuật nội soi cắt túi mật; phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo cột sống thắt lưng; cố định cột sống bằng vít qua da; tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học qua cuốn; phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng, khớp gối; tán sỏi thận qua da theo hướng dẫn siêu âm; thụ tinh trong ống nghiệm... Đây đều là những kỹ thuật cao đòi hỏi kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của bác sĩ, đặc biệt là hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối khoa học, trong năm 2022, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã tổ chức thành công 8 hội thảo khoa học; 11 chương trình sinh hoạt khoa học; 3 chương trình đào tạo. Đồng thời bệnh viện đã đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh từ xa và hợp tác quốc tế bằng sự hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Nerves - Cộng hòa Pháp và Đại học Y khoa Cao Hùng của Đài Loan.

Ngoài chú trọng công tác xây dựng phát triển bệnh viện, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột còn chú trọng thực hiện công tác xã hội chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Trong năm 2022, bệnh viện đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí hơn 600 người dân hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar; khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí khoảng 500 người dân và trao 100 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Thực hiện dự án cộng đồng “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư”, bệnh viện đã tầm soát ung thư cho 50 người có nguy cơ, trị giá 300 triệu đồng…

Bác sĩ chuyên khoa II Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cho biết: “Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao công tác đào tạo và thực hiện các kỹ thuật mới chuyên sâu, hoàn thiện dịch vụ, tạo ra môi trường chăm sóc sức khỏe chất lượng - tin cậy - thân thiện”.

Những đóng góp tích cực trong công tác khám, chữa bệnh và công tác xã hội cho thấy Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đang dần tạo được sự tín nhiệm trong lòng người dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng và trong khu vực Tây Nguyên nói chung. Đây cũng chính là nguồn động lực để đội ngũ bác sĩ và tập thể nhân viên tiếp tục phấn đấu và cùng nhau cố gắng vì mục tiêu trở thành một trong những cơ sở y tế tin cậy, chất lượng, mang đến những giá trị y tế tối ưu, đồng hành cùng chăm sóc sức khỏe cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/benh-vien-dai-hoc-y-duoc-buon-ma-thuot-chung-suc-cham-soc-suc-khoe-cho-dong-bao-cac-dan-toc-tay-nguyen-post740534.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chung sức chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO