Belarus đang đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây

Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)| 25/06/2023 06:13

Ngoại trưởng Belarus cho biết nước này đang đưa ra danh sách các quốc gia không thân thiện, hạn chế nhập khẩu công nghệ đối với các nước phương Tây và hạn chế đối với nhiều loại sản phẩm thực phẩm.

Belarus dang dap tra cac bien phap trung phat cua phuong Tay hinh anh 1Cửa khẩu biên giới Bobrowniki giữa Ba Lan và Belarus ngày 10/2/2023. (Ảnh: PAP/TTXVN)

Ngày 24/6, Ngoại trưởng Belarus Sergei Aleinik tuyên bố nước này đang đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây, bao gồm việc hạn chế nhập khẩu công nghệ, các loại thực phẩm.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Belarus 1, Ngoại trưởng Aleinik cho biết: "Tất nhiên, chúng tôi cũng đang thực hiện các biện pháp trả đũa. Một số quyết định đã được đưa ra: danh sách các quốc gia không thân thiện, hạn chế nhập khẩu công nghệ đối với các nước phương Tây và hạn chế đối với nhiều loại sản phẩm thực phẩm."

"Trong tuần này, một quyết định đã được đưa ra về việc hạn chế nhập cảnh các xe moóc và sơmi rơmoóc của Ba Lan vào lãnh thổ Belarus. Đây là phản ứng đối với các quyết định trừng phạt mới nhất mà Warsaw áp đặt đối với Cộng hòa Belarus. Các biện pháp bổ sung đang được chuẩn bị," Ngoại trưởng Aleinik cho biết

Cũng theo ông Aleinik, bất chấp mọi lệnh trừng phạt, Belarus vẫn giao thương với 189 quốc gia trên thế giới, định hướng lại xuất khẩu mà trước đó thị trường Ukraine và phương Tây chiếm tới 40%.

Kể từ năm 2020, quan hệ giữa Belarus và các nước phương Tây xấu đi rõ rệt sau khi các nước phương Tây liên tiếp áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức, doanh nghiệp và ngành công nghiệp của Belarus.

Các lệnh trừng phạt được mở rộng khi Belarus ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine./.

Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/belarus-dang-dap-tra-cac-bien-phap-trung-phat-cua-phuong-tay/871106.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Belarus đang đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO