Thời sự Đắk Nông

Bế mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song

Vương Hợp - Quang Vũ 31/03/2023 13:37

Sáng 31/3, tại Quảng trường trung tâm Đắk Song, UBND huyện Đắk Song tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc lần thứ II, năm 2023.

ADQuảng cáo

Diễn ra từ ngày 29-31/3, Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song lần thứ II đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu mà Ban Tổ chức Ngày hội đề ra.

Ngày hội quy tụ 11 đoàn với hơn 300 vận động viên, nghệ nhân các xã, thị trấn tham gia. Các đoàn đã tổ chức dựng trại, gắn với trưng bày sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các đơn vị, địa phương. Trong đó, nhiều trại có ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong cách bài trí, mang đậm bản sắc truyền thống.

dsc_8562(1).jpg
Ban tổ chức chấm điểm thi trại đẹp của các đội về tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song

Cùng với đó là các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố nam, nữ; kéo co nam, nữ; thi ẩm thực; thi trại đẹp; thi trang phục tái chế, cách tân nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường. Tại đêm hội, diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; phục dựng nghi lễ cây Nêu đón khách của người M'nông; tổ chức đốt lửa trại…thu hút được đông đảo người dân đến tham gia và cổ vũ.

1.jpg(1).jpg
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc 

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với khai thác các tiềm năng, lợi thế về du lịch; tạo nên hình ảnh đẹp, hấp dẫn về vùng đất và con người Đắk Song. Thông qua Ngày hội là dịp để đồng bào các dân tộc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, giữ gìn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; quảng bá, trưng bày các sản phẩm OCOP của huyện đến với người dân và các du khách trong và ngoài huyện.

z4223537485527_7285e8ec1788bc0a5af7f401197a2cba(1).jpg
Đông đảo các lực lượng tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song

Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội xã Nam Bình; giải nhì toàn đoàn cho đội Nâm N’Jang và giải ba toàn đoàn cho đội liên quân Trung tâm Y tế, Ban chỉ huy quân sự huyện, Đồn biên phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO