Y tế - Sức khỏe

Bé 22 tháng tuổi ở Đắk Nông nguy kịch vì ăn nhầm phải bả chó

GĐXH 15/06/2024 06:42

Đang chơi ở sân nhà, bé 22 tháng tuổi bất ngờ nhặt một vật dưới đất và bỏ vào miệng. Cha mẹ bé nhìn thấy nhưng không kịp ngăn lại...

ADQuảng cáo

Ngày 14/6, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết đã tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi H.Y.N.H. (22 tháng tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn phải bả chó.

Gia đình cho biết, vào khoảng 17h ngày 12/6, bé H. đang chơi ở sân nhà thì bất ngờ nhặt một vật dưới đất và bỏ vào miệng. Cha mẹ bé nhìn thấy nhưng không kịp ngăn lại.

Bé 22 tháng tuổi ở Đắk Nông nguy kịch vì ăn nhầm phải bả chó- Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Khi chạy đến thì chất độc trong bả đã xịt vào miệng của bé. Ngay lập tức gia đình đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (cách nhà khoảng 5 phút đi xe).

ADQuảng cáo

Bé H. vào viện trong tình trạng lơ mơ, tay chân gồng cứng. Tại đây, các bác sĩ đã xử trí, cấp cứu ban đầu, bao gồm rửa dạ dày, truyền dịch,... Sau đó, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục điều trị. Tình trạng của bé đến hiện tại đã tạm thời ổn định.

Cách phòng ngừa tai nạn đáng tiếc cho trẻ

Được biết, bả chó thường có chất độc Xi-a-nua (dạng lỏng) được đặt trong các túi ni-long cột căng tròn, bên ngoài được phủ một lớp thịt mỏng. Khi ăn trúng bả, túi ni-long sẽ nhanh chóng vỡ ra, chất độc xịt vào trong khoang miệng gây tử vong.

Theo ThS.BS.Huỳnh Thị Thúy Kiều – Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2, ngộ độc Xi-a-nua là tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, cần phải có kỹ thuật và trình độ chuyên môn để xử trí hiệu quả, không tạo thêm các vấn đề nghiêm trọng khác ảnh hưởng đến người bệnh (như việc không nên cố làm cho trẻ nôn ói ra chất độc có thể gây trầy xước cổ họng, xuất huyết dạ dày, hít sặc...).

Để phòng ngừa các tai nạn đáng tiếc, cha mẹ nên trông chừng trẻ nhỏ cẩn thận, không để trẻ xa tầm mắt. Đối với các trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể hướng dẫn để trẻ có thể nhận biết và tự động tránh xa các chất gây hại. Khi bị ngộ độc, cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

ADQuảng cáo
Theo giadinh.suckhoedoisong.vn
https://giadinh.suckhoedoisong.vn/be-22-thang-tuoi-o-dak-nong-nguy-kich-vi-an-nham-phai-ba-cho-172240614172144688.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 22 tháng tuổi ở Đắk Nông nguy kịch vì ăn nhầm phải bả chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO