Văn nghệ

Bay lên cùng màu quốc kỳ rực rỡ, thắm tươi

Lê Thành Văn 05/09/2023 17:54

Thiêng liêng nào hơn, hạnh phúc nào hơn, lòng người ngập tràn mừng vui cùng sắc cờ hoa trong ngày 2 tháng 9 năm 1945 khi Bác Hồ dõng dạc đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

ADQuảng cáo

Trong giờ phút nước non rạng rỡ ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Sau mùa thu Độc lập 1945 ấy, suốt 78 năm qua, dân tộc ta lại tiếp tục trải qua hai cuộc trường chinh chống Pháp và chống Mỹ, đồng thời không ngừng phát triển mọi mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội để đưa sự nghiệp và lý tưởng vĩ đại của Bác Hồ trở thành hiện thực.

Tết Độc lập năm 2023 đã đến. Bầu trời xanh trong và ánh nắng rực hồng như điểm tô thêm không khí tươi vui của ngày hội lớn. Trước các thế hệ tiền nhân, lòng mỗi chúng ta không khỏi bồi hồi, xúc động và càng thêm tin tưởng, kính yêu.

tan-van..png

Trong bối cảnh đất nước hân hoan đạt được những thành tựu mới, nhiều khó khăn và thách thức vẫn đang chờ phía trước bởi sự diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là chiến sự Nga - Ukraine kéo dài, kinh tế toàn cầu có xu hướng suy giảm, lạm phát tăng cao và sự cạnh tranh giữa các nước lớn ngày càng gay gắt. Hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm hành động cao nhất đã thôi thúc dân tộc ta biến nguy cơ thành thời cơ, khắc phục khó khăn để đạt được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo

Với sức mạnh nội sinh ngàn đời, tinh thần nhẫn nại và lòng kiên trì không gì lay chuyển được, chúng ta càng quyết tâm phát huy nội lực, năng động, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023. Tính đến nay, sau hơn một nửa chặng đường về đích, kinh tế - xã hội của đất nước đã gặt hái được nhiều thành tựu thật đáng tự hào, đời sống Nhân dân không ngừng cải thiện và nâng lên về vật chất cũng như tinh thần, góp phần làm cho bộ mặt từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi đến miền ngược thêm ấm no, hạnh phúc.

Nhìn nhận về kinh tế - xã hội năm 2023, bất chợt lòng ta nhớ đến bài thơ “Tự khuyên mình” của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nếu không có cảnh đông tàn/Thì đâu có cảnh huy hoàng sang xuân/Nghĩ mình trong bước gian truân/Tai ương rèn luyện tinh thần thêm hăng”. Vâng, xuân là biểu tượng của thắng lợi, niềm tin và hy vọng về một tương lai rạng ngời, xán lạn; đông là cái khổ ải, khó khăn rồi sẽ lùi xa, đi vào dĩ vãng. Rèn luyện là ý chí của toàn Đảng, toàn dân luôn vững tin để hướng về phía trước.

Trong hoàn cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen hiện nay, với những thành tựu kinh tế - xã hội đạt được cũng như những thách thức của năm 2023 vẫn ở phía trước, chúng ta cần phát huy sức mạnh nội tại và sáng tạo nhiều hơn nữa để đưa nước ta thành điểm sáng của khu vực và trên thế giới, xứng đáng là một nền kinh tế thực sự năng động, hội nhập và không ngừng phát triển.

Năm 2023 mới đi qua hơn nửa chặng đường, vẫn còn đó những khó khăn, thử thách, cần chúng ta phát huy nội lực, chung sức chung lòng, thể hiện ý chí tự lực, tự cường để cùng nhau vượt qua và chinh phục. Chúng ta luôn hy vọng rằng, với bản lĩnh năng động và sáng tạo không ngừng, Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023 mà Đảng, Chính phủ đã đề ra, quyết tâm vững bước tiến lên để Tổ quốc Việt Nam vững bền muôn thuở.

Nhìn màu cờ Tổ quốc phất phới tung bay trong những ngày mùa thu lịch sử, lòng mỗi người dân nước Việt càng tự hào hơn về tiền đồ của nước non mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bay lên cùng màu quốc kỳ rực rỡ, thắm tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO