Bầu cử Singapore: Ủy ban Bầu cử công bố 3 ứng cử viên đủ điều kiện

Lê Dương (TTXVN/Vietnam+)| 18/08/2023 13:43

Các ứng cử viên đủ tiêu chí, đã được cấp chứng nhận gồm cựu Bộ trưởng cấp cao Tharman Shanmugaratnam, cựu Giám đốc Đầu tư của GIC Ng Kok Song, cựu Giám đốc Công ty bảo hiểm NTUC Income Tan Kin Lian.

Bau cu Singapore: Uy ban Bau cu cong bo 3 ung cu vien du dieu kien hinh anh 1Các ứng viên (từ trái qua phải) gồm Ng Kok Song, Tharman Shanmugaratnam Tan Kin Lian. (Nguồn: Straits Times)

Ngày 18/8, Ủy ban Bầu cử (ELD) thuộc Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết có 3 ứng cử viên trong tổng số 6 người nộp hồ sơ đạt đủ các tiêu chí và điều kiện ra tranh cử Tổng thống vào ngày 1/9 tới đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, các ứng cử viên đủ tiêu chí và đã được cấp chứng nhận gồm cựu Bộ trưởng cấp cao Tharman Shanmugaratnam, 66 tuổi; cựu Giám đốc Đầu tư của Quỹ Đầu tư chính phủ (GIC) Ng Kok Song, 75 tuổi; và cựu Giám đốc Công ty bảo hiểm NTUC Income, ông Tan Kin Lian, 75 tuổi.

Trước đó, ngày 17/8, ELD cho biết tính đến hạn chót 17 giờ 30 cùng ngày (giờ địa phương), có tổng cộng 6 ứng cử viên nộp hồ sơ xin chứng nhận đủ tiêu chí ra tranh cử Tổng thống, tuy nhiên ELD không công bố danh tính cụ thể.

Trong số những ứng cử viên trên đã có 4 người công khai tuyên bố ra tranh cử, với 3 ứng cử viên đủ tiêu chí nói trên. Doanh nhân George Goh là ứng cử viên không đủ điều kiện ra tranh cử.

ELD cho biết thêm đã thông báo cho các ứng cử viên đủ hoặc không đủ điều kiện về kết quả cuối cùng, song ủy ban này sẽ không thông báo công khai về lý do các ứng cử viên không đạt đủ tiêu chí và điều kiện ra tranh cử.

Bước tiếp theo của 3 ứng cử viên Tharman Shanmugaratnam, Ng Kok Song và Tan Kin Lian là nộp hồ sơ đề cử cùng với giấy chứng nhận đủ điều kiện, giấy chứng nhận cộng đồng và giấy chứng nhận quyên góp chính trị vào Ngày Đề cử 22/8 tới tại Hiệp hội Nhân dân, và đóng tiền đặt cọc 40.500 đô la Singapore (gần 29.800 USD).

Sau Ngày Đề cử, các ứng cử viên sẽ bắt đầu được phép tổ chức chiến dịch tranh cử tới hết ngày 30/8. Ngày 31/8 sẽ là Ngày Hạ nhiệt và các ứng cử viên không được phép tổ chức các hoạt động tranh cử.

Dự kiến, hơn 2,7 triệu cử tri của Singapore sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 1/9 để bầu chọn ra Tổng thống mới./.

Lê Dương (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/bau-cu-singapore-uy-ban-bau-cu-cong-bo-3-ung-cu-vien-du-dieu-kien/889797.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Singapore: Ủy ban Bầu cử công bố 3 ứng cử viên đủ điều kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO