Pháp luật

Bạt đồi, khai thác đất trái phép tại Đắk Song

Nhóm PV 09/12/2023 17:56

Ngày 9/12, ông Trần Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, chính quyền địa phương đã lập biên bản, yêu cầu dừng khai thác đất trái phép tại khu vực thôn 10.

ADQuảng cáo
hinh-khai-thac-dat-1(1).jpg

Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang thông tin, khu đất này thuộc sở hữu của ông L.M.T. (trú thôn 10) và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với diện tích khoảng 400m2 đất ở nông thôn.

khai-thac-dat-4(1).jpg

Nhìn từ trên cao, khu vực này có hai vị trí đã bị khai thác đất với diện tích rất lớn. Trong đó, một khu đã hình thành bãi trống, được đóng cọc bê tông.

hinh-khai-thac-dat-2(1).jpg

Trước đó, khoảng tháng 11/2023, ông T. đã có văn bản xin được múc đất (khoảng 100 xe) để gia cố nền quốc lộ 14, đoạn gần với trạm thu phí BOT Đức Long. UBND xã Nâm N’Jang đã hướng dẫn ông này thực hiện các nghĩa vụ tài chính trước khi khai thác.

Clip: Hiện trường khai thác đất trái phép ở Đắk Song

ADQuảng cáo

Đầu tháng 12 tới nay, tại khu vực trên tiếp tục diễn ra việc san lấp, khai thác đất.

hinh-khai-thac-dat-5(1).jpg

Ông Trần Văn Thủy cho biết thêm, trước đó HĐND tỉnh Đắk Nông đã có nghị quyết quy hoạch bổ sung khu vực này là mỏ đất. Tuy nhiên, đến thời điểm này, UBND tỉnh vẫn chưa có quyết định thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc cấp phép thành mỏ đất nên việc khai thác đang diễn ra trái phép.

hinh-khai-thac-dat-6(1).jpg

Phát hiện sự việc, ngày 8/12 UBND xã Nâm N’Jang đã lập biên bản, yêu cầu ông T. dừng hoạt động khai thác đất trái phép. Đồng thời, cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để làm căn cứ, xử lý hành chính đối với hành vi của ông T.

hinh-khai-thac-dat-3(1).jpg

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, hiện trường khu vực khai thác đất nằm khuất sau một cánh rừng thông dọc quốc lộ 14. Đây là một quả đồi trồng cây công nghiệp, được các đối tượng đưa máy móc tới san ủi, vận chuyển đất đưa đi nơi khác.

khai-thac-dat-7(1).jpg
Một người dân địa phương cho biết, tình trạng khai thác đất kéo dài khoảng 2 tháng trở lại đây. Hàng ngày, xe ô tô tải trọng lớn vào khai thác, chuyển khối lượng đất đem đi nhiều nơi. (Ảnh người dân cung cấp).
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạt đồi, khai thác đất trái phép tại Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO