Bất cập đèn tín hiệu giao thông tại Kiến Đức

P.V| 08/04/2022 17:41

Mấy ngày qua, người dân và các phương lưu thông trên quốc lộ 14, đoạn qua thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) vô cùng bức xúc trước tình trạng “nhấp nháy lộn xộn” của đèn tín hiệu giao thông tại đây (nút giao thông tỉnh lộ 1 với quốc lộ 14, thị trấn Kiến Đức).

ADQuảng cáo

Cụ thể, đèn đỏ bị “chia” thành 3 lần sáng, mỗi lần 9 giây (s); đèn xanh thì sáng 2 lần, mỗi lần 3s và 9s; còn đèn vàng thì sáng 3s. Cũng có lúc, đèn đỏ còn chỉ 1s rồi lại tiếp tục chuyển sang 6s, đến 3s lại nhảy sang đèn xanh…

Tình trạng “nhấp nháy lộn xộn” này khiến cho hoạt động giao thông tại đây trở nên lộn xộn. Nhiều người điều khiển giao thông nhìn thấy đèn đỏ vừa hết 1s liền chạy qua, khi vừa đến giữa đường thì đèn đỏ lại sáng. Do vậy, người tham gia giao thông rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”. Nếu đi tiếp thì vi phạm vượt đèn đỏ, mà lùi thì sẽ đụng phải xe sau; còn dừng lại thì sẽ va chạm với xe từ hướng đường cắt ngang đi qua. Nhiều xe ô tô thấy đèn đỏ hết 1s liền tiếp tục di chuyển, nhưng khi thấy đèn đỏ tiếp tục sáng thì phanh gấp, có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện phía sau. Khi đèn xanh báo 3s thì người điều khiển phương tiện lại phải đi thật nhanh để qua đường…

Cũng do tình trạng nói trên, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông đã bị lực lượng cảnh sát giao thông-Công an huyện Đắk R’lấp nhắc nhở và lập biên bản vi phạm quy định an toàn giao thông (vượt đèn đỏ).

Do đèn đỏ nháy nhiều lần nên không ít phương tiện không chú ý và vượt đèn đỏ (Ảnh chụp vào lúc 16 giờ 30 ngày 8/4)

Theo Đội Cảnh sát giao thông huyện Đắk R’lấp, tình trạng này đã xảy ra từ lâu. Đơn vị đã báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông và đơn vị quản lý vận hành là Công ty Cổ phần BOT&BT Đức Long Đắk Nông. Tuy nhiên, việc khắc phục vấn đề này vẫn chưa dứt điểm.

ADQuảng cáo

Việc đèn tín hiệu giao thông tại đây “nhấp nháy lộn xộn” đã gây ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông khá nghiêm trọng, gây thiệt hại nhiều về tài sản. Rất may là chưa có thiệt hại về người. Đội Cảnh sát giao thông huyện Đắk R’lấp sẽ tiếp tục tuần tra, theo dõi và nhắc nhở người dân đi đúng tín hiệu của đèn giao thông tại đây. Tuy nhiên, cơ quan chức năng, đơn vị quản lý cần nhanh chóng khắc phục tình trạng này để bảo đảm an toàn giao thông, tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Về phía Công ty Cổ phần BOT&BT Đức Long Đắk Nông cũng khẳng định, đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông Tỉnh lộ 1 với quốc lộ 14, thị trấn Kiến Đức đã xảy ra sự cố trong thời gian gần đây. Đơn vị đã chỉnh sửa rồi nhưng vẫn tiếp tục xảy ra lỗi kỹ thuật.

Đến sáng ngày hôm nay 8/4, đèn tín hiệu giao thông tại đây tiếp tục bị cháy bộ mạch nên công ty đã tắt luôn. Công ty đã đặt mua một bộ mạch của đèn mới để thay thế, khoảng 1-2 ngày nữa mới có vì tại Đắk Nông không bán thiết bị này.

Theo quan sát của phóng viên, đến khoảng 16 giờ 30 chiều ngày 8/4, đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông tỉnh lộ 1 với quốc lộ 14, thị trấn Kiến Đức vẫn tiếp tục sáng/tối "lộn xộn” như vậy. Người tham gia giao thông tại đây vẫn tiếp tục hồi hộp, chờ đợi, “ngồi đếm” từng lượt đèn đỏ để qua đường. Tình trạng giao thông lộn xộn vẫn xảy ra, nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông vẫn thường trực.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng, đơn vị quản lý, vận hành đèn tín hiệu giao thông cần nhanh chóng khắc phục tình trạng này để bảo đảm an toàn giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông cần điều tiết, hướng dẫn, nhắc nhở người dân khi đi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông trong thời gian sự cố. Nhất là trong những ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ sắp tới, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ rất nhiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất cập đèn tín hiệu giao thông tại Kiến Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO