Bắt 2 đối tượng chuyên làm giả chuyển khoản tiền mua hàng để lừa đảo

congan.com| 29/07/2023 10:10

Sáng 28/7, Công an phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa nhanh chóng xác minh làm rõ, bắt 2 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tiền của các tiểu thương ở chợ đầu mối.

Tại chợ đầu mối, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, thời gian gần đây, một số tiểu thương đã bị 2 đối tượng lạ mặt đến lừa đảo. Với thủ đoạn, sau khi lựa hàng xong với lý do không mang tiền mặt, các đối tượng nói tiểu thương đưa thêm 1 khoản tiền mặt rồi đối tượng sẽ chuyển tổng số tiền hàng và tiền mặt bằng phương thức chuyển khoản. Với hình ảnh là đã chuyển khoản thành công để tạo lòng tin với các tiểu thương nhưng thực tế không chuyển tiền.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng xác minh, làm rõ và bắt được 2 đối tượng lừa đảo là Nguyễn Văn Hòa (SN 1998, trú ở xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Thị Ngọc Trâm (SN 1994, trú ở xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Lực lượng Công an phường Tân Hòa đi điều tra xác minh vụ việc
Hai đối tượng tại cơ quan công an

 Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng đã khai nhận do lười lao động nên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của tiểu thương, với thủ đoạn vay tiền trên app Momo. Sau khi tạo giao dịch thành công thì app Momo chuyển tiền về cho đối tượng và đối tượng chụp màn hình có lệnh đã giao dịch thành công cho các tiểu thương để tạo niềm tin và tiểu thương đưa tiền mặt cho 2 chúng. Nhưng khi có tiền 2 đối tượng không chuyển tiền qua tài khoản cho các tiểu thương mà chiếm đoạt luôn.

Hình giao dịch thành công của đối tượng dùng để lừa đảo

Với thủ đoạn đó, 2 đối tượng đã lừa đảo trót lọt 3 tiểu thương trong chợ, chiếm đoạt số tiền hơn 7,6 triệu đồng. Qua đó, cơ quan Công an thu giữ 1 điện thoại di động và 1 xe máy của 2 đối tượng là tang vật dùng để đi lừa đảo.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Bằng, Phó trưởng Công an phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, khuyến cáo: “Qua vụ việc trên, khuyến cáo các tiểu thương khi giao dịch hàng hóa với những người mua không rõ nhân thân lai lịch, không quen biết mà người ta dùng hình thức chuyển khoản thì người dân và tiểu thương cần kiểm tra lại thông tin giao dịch, khi nào tiền chuyển vào tài khoản của mình thì mới giao hàng hóa và tiền mặt. Tránh việc các đối tượng dùng các thủ đoạn lợi dụng lúc đông khách, lơ là, mất cảnh giác để dùng thủ đoạn như trên với mục đích chiếm đoạt tài sản”.

Qua xác minh nhanh, đối tượng Nguyễn Văn Hòa đang bị Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương truy nã về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Hiện Công an Phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột đã bàn giao đối tượng Hòa cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xử lý theo quy định và bàn giao đối tượng Trâm cho Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.

Theo congan.com.vn
https://congan.com.vn/vu-an/canh-giac/canh-giac-voi-thu-doan-gia-chuyen-khoan-tien-mua-hang-de-lua-dao_150435.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng chuyên làm giả chuyển khoản tiền mua hàng để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO