Nghị quyết và cuộc sống

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cách làm ở xã Quảng Khê

Hoàng Hoài 17/01/2024 05:38

Thời gian qua, Đảng ủy xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã lãnh đạo, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

ADQuảng cáo

Theo đồng chí Lý Văn Hòe, Phó Bí thư Đảng ủy xã, địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được Đảng ủy xã triển khai bằng nhiều hình thức, việc làm cụ thể, thiết thực. Đây cũng được xem là khâu then chốt trong BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

dsc06063(1).jpg

Đảng ủy, chi ủy các chi bộ xã đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm. Địa phương tăng cường nắm bắt tình hình, xử lý tốt những vấn đề phát sinh về tư tưởng, định hướng dư luận xã hội...

Công tác tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, liên tục thông qua nhiều kênh như hệ thống truyền thanh xã, các trang fanpage của xã, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể.

Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, chia sẻ, lan tỏa các tin, bài phản ánh về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, lan tỏa gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội được chú trọng.

Theo anh Ha Đăm Ka Bảo, Bí thư Đoàn xã Quảng Khê, toàn xã hiện có hơn 300 đoàn viên sinh hoạt tại 18 chi đoàn cơ sở, trong đó có 12 chi đoàn thôn, bon.

Tham gia vào BVNTTT của Đảng, các chi đoàn tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên. Mỗi đoàn viên, thanh niên khi sử dụng mạng xã hội đều cảnh giác trước những thông tin xấu, độc, xuyên tạc, sai sự thật về tình hình đất nước, địa phương.

Các chi đoàn tăng cường tập hợp, tạo ra nhiều phong trào hành động để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Đoàn xã thành lập trang fanpage Tuổi trẻ Quảng Khê để lan tỏa những thông tin tích cực với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

dsc06092.jpg
Anh Ha Đăm Ka Bảo thường xuyên chia sẻ, lan tỏa, phủ xanh thông tin tích cực trên các trang mạng xã hội

“Chúng tôi luôn nhắc nhở đoàn viên, thanh niên tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống, có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định vào con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn. Mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ triển khai nhiều phần việc có ý nghĩa với cộng đồng xã hội, xung kích đi đầu trong phong trào, hoạt động của địa phương”, anh Ha Đăm Ka Bảo cho hay.

Chị Nguyễn Thị Uyên, Bí thư Chi bộ bon Sa Diêng cho biết, Chi bộ hiện có 16 đảng viên. Để phát huy vai trò của đảng viên trong công tác đấu tranh BVNTTT của Đảng, hàng tháng trong các buổi sinh hoạt định kỳ, chi bộ đều tiến hành quán triệt tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho đảng viên. Mỗi cán bộ, đảng viên là một tuyên truyền viên trong vận động Nhân dân không nghe, không tin lời kẻ xấu, tích cực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội.

quang-khe-bcd517984c9a76008072d48d1efbac51.jpg

Cũng theo đồng chí Lý Văn Hòe, địa phương xác định, BVNTTT của Đảng và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài.

Đây không chỉ là trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên mà còn là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị xã hội. Do đó, thời gian tới, xã Quảng Khê tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn dân trong công tác BVNTTT của Đảng.

“Mỗi cán bộ, đảng viên cần xem BVNTTT của Đảng là công việc tự giác, thường xuyên; chấp hành nghiêm quy định về sử dụng mạng xã hội; tích cực lan tỏa, chia sẻ những thông tin tích cực”, đồng chí Hòe nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cách làm ở xã Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO