Bão trái mùa gây khó khăn cho người dân ở miền Đông Canada

TTXVN| 05/04/2024 09:30

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, một trong những cơn bão lớn nhất mang theo nhiều mưa và tuyết đang quét qua các tỉnh miền Đông của Canada kể từ tối 3/4 (giờ địa phương) gây nhiều thiệt hại và trở ngại đáng kể cho người dân những nơi nó đi qua.

Theo thông báo ngày 4/4 từ Cơ quan dự báo thời tiết, trận bão này có lượng tuyết rơi dày khoảng 20cm và lượng mưa gần 20mm tại hai tỉnh bang Quebec và Ontario khiến cho giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Tại thủ đô Ottawa thuộc Ontario, mưa lớn kèm tuyết rơi dày từ sáng sớm đã gây rắc rối cho những người đi làm bởi các tuyến giao thông công cộng gặp sự cố.

Tuyến tàu điện duy nhất của thủ đô OC Transpo đã bị gián đoạn hoạt động trong gần 3 tiếng đồng hồ do sự cố kỹ thuật từ một chuyến tàu không thể vận hành tiếp tục vì trời mưa ướt và nhiệt độ lạnh giảm đột ngột.

Một vài chiếc xe buýt công cộng của OC Transpo cũng bị chệch khỏi làn đường lưu thông và lật nghiêng bên đường do tuyết rơi dày, hạn chế tầm nhìn gây khó khăn cho tài xế điều khiển phương tiện.

Các tuyến xe buýt ở ngoại ô Ottawa cũng không thể hoạt động do điều kiện an toàn trên đường. Một số trường học ở khu vực ngoại ô, vùng nông thôn và nhiều nơi khác trên khắp miền Đông của tỉnh bang Ontario phải đóng cửa.

Cảnh sát Canada cho biết đã có khoảng gần 80 vụ tại nạn giao thông xảy ra ở hai tỉnh nói trên kể từ khi bão xuất hiện, trong đó khu vực Ottawa có gần 30 vụ. Cơn bão hiếm gặp vào mùa xuân này đã để lại một lớp băng tuyết dày trên mặt đường ẩm ướt và đây là một trong những nguyên nhân gây ra va chạm và tai nạn.

Tại Quebec, cơn bão đã gây mất điện trên diện rộng đối với nhiều khu vực dân cư và các cơ sở kinh doanh trải dài từ Gatineau, khu vực sát cạnh Ottawa tới ngoại ô thành phố Montreal (cách gần 200km). Nguyên nhân của việc này là do gió giật mạnh khiến cành cây gãy và cắt đứt đường dây cung cấp điện cho những khu vực trên.

Hiện vẫn chưa rõ bao giờ sự cố mất điện sẽ được khôi phục, trong khi tuyết vẫn rơi dày và gió giật mạnh. Người phát ngôn của điện lực Quebec Gabrielle Leblanc nói rằng cơn bão chưa kết thúc và vẫn đang di chuyển qua các khu vực của tỉnh nên những đợt mất điện mới có thể xảy ra ở nhiều khu vực khác nhau.

Thành phố Montreal của tỉnh bang Quebec cũng hứng chịu một lượng băng tuyết dày bao phủ, các tuyến đường thì rất ẩm ướt và trơn trượt. Khu vực này đặc biệt xuất hiện gió mạnh tới 80km/giờ khiến một số chuyến bay kết nối giữa Montreal và Toronto phải hủy bỏ vì lý do an toàn bay.

Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada nhận định tuyết và mưa sẽ vẫn tiếp tục rơi dày khiến môi trường ẩm ướt và nhiệt độ sẽ duy trì ở gần mức đóng băng. Mưa tuyết và gió lớn sẽ khiến tầm nhìn bị giảm sút, gây nguy hiểm cho giao thông.

Dự kiến cơn bão này vẫn đang tiếp tục tiến theo hướng đông và sẽ tràn qua các tỉnh bang New Brunswick cùng Nova Scotia, những nơi dự kiến sẽ có băng tuyết rơi dày hơn, mưa nhiều hơn, với sức gió lên tới 90km/giờ.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/bao-trai-mua-gay-kho-khan-cho-nguoi-dan-o-mien-dong-canada-post803227.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão trái mùa gây khó khăn cho người dân ở miền Đông Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO