Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

NGUYỄN CÔNG LÝ| 30/12/2023 19:44

Chiều 30/12, báo Tiền Phong phối hợp với Tập đoàn TNG, Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Huyện đoàn Cư M’gar và xã Ea Tar tổ chức chương trình khánh thành nhà cộng đồng và ngày hội đại đoàn kết buôn Kđoh, hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2023 và chào mừng Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029”.

Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk ảnh 1

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng biển tượng trưng nhà cộng đồng cho đại diện Ủy ban nhân dân xã Ea Tar.

Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn và đại diện các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, các nhà tài trợ đã về dự chương trình.

Buôn Kđoh là một buôn xa nhất của xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, có diện tích nhiên là 130,8ha. Toàn buôn hiện có 141 hộ với 711 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Bà Ra Lan H Tưởng, Trưởng buôn Kđoh cho biết, trước đây buôn cũng có nhà cộng đồng nhưng diện tích nhỏ, mỗi khi họp đông người, bà con phải đứng phía ngoài, rất bất tiện. Nay buôn được tặng nhà cộng đồng vừa to, đẹp, khang trang nên bà con rất vui.

Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk ảnh 1

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng biển tượng trưng nhà cộng đồng cho đại diện Ủy ban nhân dân xã Ea Tar.

Ông Trần Duy Thăng Long, Trưởng ban Phát triển dự án khu vực 5 của Công ty TNGRealty, thành viên của Tập đoàn TNG cho hay: “Cách đây 4 tháng, khi biết buôn Kđoh mới chỉ quy hoạch, chưa có kinh phí xây dựng nhà cộng đồng, chúng tôi đã kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tập đoàn được 400 triệu đồng để xây dựng nhà cộng đồng tặng cho buôn có nơi sinh hoạt. Khi xây dựng, chúng tôi để bà con toàn quyền thiết kế, tổ chức xây dựng theo đúng truyền thống, mong muốn của mình.

Chúng tôi chỉ giám sát và hỗ trợ một phần để công trình bảo đảm kết cấu chịu lực và chất lượng. Nhờ vậy, đến nay công trình đã hoàn thành theo đúng kiến trúc truyền thống của đồng bào địa phương, lại chắn chắn, hiện đại. Công trình được khánh thành đưa vào sử dụng giúp bà con trong buôn có nơi sinh hoạt rộng rãi, ổn định, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc trong buôn”.

Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk ảnh 2

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, báo Tiền Phong, Tập đoàn TNG và đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương bên nhà cộng đồng.

Đồng chí Trần Xuân Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Tar cho biết, những năm qua, cùng với chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, các cấp chính quyền có những hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn văn hóa truyền thống, từng bước khôi phục những nét đẹp đã bị mai một.

Tuy nhiên, việc bảo tồn văn hóa truyền thống của người dân tộc thiểu số không phải một sớm, một chiều mà cần thời gian lâu dài.

"Thay mặt Đảng ủy, chính quyền địa phương, tôi xin ghi nhận và cảm ơn báo Tiền Phong, Tập đoàn TNG và Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã quan tâm, phối hợp thực hiện công trình an sinh xã hội nhằm bảo tồn văn hoá truyền thống tại buôn Kđoh", đồng chí Trần Xuân Quyền bày tỏ.

Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk ảnh 3

Đông đảo người dân buôn Kđoh dự lễ khánh thành nhà cộng động do báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng.

Sau khi tiếp nhận công trình, địa phương sẽ vận hành, quản lý, tu sửa cơ sở vật chất bảo đảm để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong buôn và làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tại địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy, đi cà kheo; hội thi nấu ăn; trồng cây xanh; cắt tóc miễn phí cho học sinh; khám mắt miễn phí cho 400 người dân; tặng quà Tết cho 2 già làng, 124 hộ dân trong buôn, trao 25 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng bộ loa mới cho buôn…

Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk ảnh 4

Nhà cộng đồng do báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG xây tặng buôn Kđoh trị giá 400 triệu đồng.

Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk ảnh 5

Đại diện Tập đoàn TGN tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn buôn Kđoh.

Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk ảnh 6

Và tặng quà cho các già làng của buôn Kđoh.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/bao-tien-phong-va-tap-doan-tng-trao-tang-nha-cong-dong-cho-buon-dong-bao-dan-toc-thieu-so-o-dak-lak-post790003.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tiền Phong và Tập đoàn TNG trao tặng nhà cộng đồng cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO