Thời sự

Bão số 1 gây ngập lụt cục bộ tại Gia Nghĩa 

PV 18/07/2023 14:20

Do ảnh hưởng của bão số 1 (bão Talim), mấy ngày nay, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa và các huyện lân cận như Đắk Glong, Đắk R'lấp và Đắk Song (Đắk Nông) đã có mưa vừa đến rất to, gây ngập lụt cục bộ một số khu vực.

ADQuảng cáo
5(1).jpg
Mưa lớn, lượng nước ở Hồ trung tâm (Gia Nghĩa) mấy ngày gần đây tăng cao

Tại TP. Gia Nghĩa, lượng nước mưa đổ về suối Đắk Nông rất lớn đã xảy ra ngập lụt cục bộ ở một vài nơi. Đặc biệt, những hộ dân sinh sống ven suối đã bị nước tràn vào nhà, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt.

3(1).jpg
Nhiều hộ dân trong vùng quy hoạch bị ngập nước do lượng mưa lớn trong mấy ngày qua

Gia đình ông Bùi Thanh Tùng, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa có nhà sát khu vực hồ Hạ. Mấy ngày nay, nước lũ đổ về nhanh nên hầu như toàn bộ căn nhà của ông đều bị ngập trong nước. Cá biệt, có nơi nước ngập hơn 1 m, nhiều đồ đạc đã bị hư hỏng. Ông Tùng cho biết thêm, nhà ông ở sát khu vực hồ Hạ nên năm nào cũng bị ngập lụt mỗi khi có mưa to. Mặc dù rất muốn cải tạo, nâng cấp nền nhà để chống lụt, nhưng do nhà ông nằm trong khu vực quy hoạch, nên không thể thực hiện được.

6(1).jpg
Lượng nước từ các sông suối dâng cao nên người dân cần cẩn trọng, chủ động các biện pháp phòng tránh, để giảm thiệt hại có thể xảy ra

Cùng cảnh ngộ như gia đình ông Tùng, khoảng 10 hộ dân tại Tổ dân phố 1, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đang trong cảnh nơm nớp lo sợ ngập lụt mỗi khi mùa mưa bão đến. Khu vực các gia đình này đang sinh sống là điểm trũng thấp nên mỗi lần mưa lớn ngập lụt, nước không rút hết, tạo thành những ao nước tù, là địa điểm lí tưởng cho các loại dịch bệnh phát sinh. Do nằm trong vùng quy hoạch của thành phố nên người dân không thể trùng tu, cải tạo nhà cửa, nâng cấp nền nhà để chống lũ.

Bão Talim mới là cơn bão số 1, trong thời gian tới dự báo tình hình thời tiết sẽ còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, người dân tại các vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi bão lũ cần chủ động các biện pháp phòng tránh, để giảm thiệt hại do mưa bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 1 gây ngập lụt cục bộ tại Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO