Bão gây thiệt hại nặng ở Mexico

31/10/2023 06:51

Theo số liệu Cơ quan Phòng vệ Dân sự Mexico cập nhật ngày 29/10, ít nhất 48 người đã thiệt mạng do bão Otis tại nước này, trong đó, nhiều nhất là tại Acapulco với 43 người. Hiện còn 36 người vẫn mất tích.

Ước tính ban đầu cho thấy, bão Otis gây thiệt hại kinh tế 15 tỷ USD. Khoảng 273.000 nhà ở, 600 khách sạn và 120 bệnh viện cùng nhiều nhà hàng và cơ sở kinh doanh bị hư hại nặng. Bão Otis đổ bộ vào khu vực ven biển Mexico hôm 25/10 và là một trong những cơn bão mạnh nhất tràn vào Mexico trong 30 năm qua.

Người dân tại thành phố Acapulco và khu vực lân cận đang nỗ lực khắc phục hậu quả bão. Chính phủ Mexico triển khai lực lượng an ninh gồm khoảng 17.000 người thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh. Các nhân viên chính phủ và tình nguyện viên hỗ trợ dọn dẹp những tuyến đường bị tắc nghẽn do bùn đất và đống đổ vỡ. Quân đội thiết lập cầu hàng không để phân phát hàng cứu trợ nhân đạo.

Trong khi đó, ngày 29/10, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele ban bố tình trạng khẩn cấp đề phòng bão Pilar được dự báo gây mưa lớn và lũ lụt dọc vùng ven biển nước này. Chính phủ El Salvador đã phát cảnh báo đỏ và là mức cao nhất, đồng thời yêu cầu nhiều trường học tạm đóng cửa.

Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) dự báo, bão Pilar có sức gió gần 65 km/giờ và có thể gia tăng cường độ trong vài ngày tới. Theo NHC, Honduras cũng khuyến cáo đề phòng bão, tại vùng bờ biển Thái Bình Dương của nước này.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/bao-gay-thiet-hai-nang-o-mexico-post780225.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão gây thiệt hại nặng ở Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO