Bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường biên giới

07/01/2013 10:22

Ngay từ sáng sớm, Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Ðội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tuy Ðức gồm 5 đồng chí, do Thiếu tá Bùi Văn Dương, Ðội trưởng chỉ huy đã lên đường làm nhiệm vụ ở các tuyến đường khu vực biên giới...

ADQuảng cáo

Ngay từ sáng sớm, Tổtuần tra, kiểm soát thuộc Ðội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tuy Ðứcgồm 5 đồng chí, do Thiếu tá Bùi Văn Dương, Ðội trưởng chỉ huy đã lên đường làmnhiệm vụ ở các tuyến đường khu vực biên giới. Từ trung tâm huyện đi vào xãQuảng Trực chỉ khoảng 20 km, nhưng vì đường xấu, có nhiều đoạn hư hỏng nặng,nên các anh phải đi mất cả tiếng đồng hồ.



Cảnhsát giao thông huyện Tuy Đức trên đường tuần tra


Vừa đến nơi, Thiếu táDương lập tức phân công 2 chiến sỹ làm nhiệm vụ chốt chặn, còn 2 chiến sỹ dùngxe mô tô tuần tra dọc tuyến Quốc lộ 14C. Chứng kiến công việc mới thấy sự vấtvả, nhọc nhằn của lực lượng CSGT huyện Tuy Ðức trong quá trình thực hiện nhiệmvụ. Giữa cái nóng gay gắt, oi nồng, có lúc phải hứng chịu những đợt bụi bốc lênmù mịt do xe chạy qua, các chiến sỹ CSGT ai nấy mồ hôi ra nhễ nhại, nhưng vẫnliên tục bám trụ suốt ngày trên đường, không hề có sự sao lãng.

Theo các anh cho biếtthì công tác tuần tra, kiểm soát giao thông ở địa bàn biên giới cũng có nhữngđặc thù, khó khăn riêng. Mặc dù lượng xe qua lại trên các tuyến đường khôngnhiều, nhưng do vắng vẻ nên không ít đối tượng một khi đã vi phạm thì thườngkhông chấp hành hiệu lệnh và hay manh động, dở thói côn đồ nhằm uy hiếp lựclượng chức năng. Những lúc đó, lực lượng làm nhiệm vụ phải luôn bình tĩnh, khônkhéo để thuyết phục, thậm chí sẵn sàng mạnh tay để khống chế, xử lý các đốitượng.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cụ thể như mới đây,các đối tượng Mai Xuân Quân, Bùi Thế Anh và Phạm Trí Quốc đều trú tại thôn 3,xã Ðắk Búk So cùng chở nhau trên một chiếc xe máy mà không đội mũ bảo hiểm. Khibị lực lượng CSGT phát hiện, ra tín hiệu dừng xe thì các đối tượng không nhữngkhông chấp hành, mà còn tăng ga tông thẳng vào các chiến sỹ đang làm nhiệm vụlà Trung úy Thái Khắc Nguyên và Thượng sỹ Ðỗ Như Tiến.

Sau đó, bọn chúng còndùng đá, gạch ném liên tục và xông vào giật gậy cao su để hành hung hai anh.Không dừng lại ở đó, tên Anh còn dùng bật lửa để đốt xe và tuyên bố: “Xe taokhông để cho tụi mày bắt, tao đốt luôn”. Trước hành động côn đồ của 3 đốitượng, các anh không chút e sợ, kiên quyết dùng biện pháp nghiệp vụ khống chếbọn chúng rồi giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Theo Thiếu tá Dươngthì hiện tại Ðội CSGT huyện chỉ có 9 đồng chí làm công tác tuần tra, nhưng phảitrải đều trên 1 tuyến quốc lộ, 2 tuyến tỉnh lộ với chiều dài gần 100 km và hệthống đường xã, thôn, bon. Tuy nhiên, do mạng lưới giao thông trên địa bànhuyện hiện chưa hoàn thiện nên lực lượng CSGT gặp rất nhiều khó khăn trong quátrình tuần tra lưu động.

Có những đoạn đườnghai bên là vực sâu, trong khi biển báo lại thiếu, nên hàng ngày, đội phải luônlập chốt chặn để báo hiệu cho lái xe giảm tốc độ. Bên cạnh đó, là địa bàn giápbiên giới, thường có các đối tượng hay tổ chức vận chuyển các loại hàng cấm nhưma túy, gỗ, động vật quý hiếm, khi bị phát hiện thì thường liều lĩnh tìm mọicách để chạy thoát. Những lúc như vậy, lực lượng CSGT luôn phải luôn nêu caotinh thần trách nhiệm, dũng cảm, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để đảm bảo antoàn giao thông cũng như kiên quyết đấu tranh, phòng, chống tội phạm.

Với những nỗ lực tuầntra, đảm bảo an toàn giao thông, trong năm 2012, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra4 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết. So với các năm trước thì tình hìnhtai nạn giao thông đã được kiềm chế khá hiệu quả, số vụ, số người chết, bịthương giảm hẳn.

Bài, ảnh:Phạm Khánh

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO