Bảo đảm an toàn cho lao động Việt Nam khi có động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

NGÂN LÊ| 04/04/2024 19:05

Sau khi xảy ra động đất tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu doanh nghiệp phối hợp đối tác và người sử dụng lao động tại thị trường này rà soát, xác minh tình trạng an toàn của lao động do doanh nghiệp đưa đi. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình hình dư chấn trong những ngày tới để có phương án bảo đảm an toàn cho người lao động.

Ngày 3/4/2024, tại Đài Loan (Trung Quốc) xảy ra động đất mạnh nhất trong khoảng 25 năm qua với cường độ 7,2. Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cảnh báo trong vài ngày tới có thể vẫn tiếp tục còn có các đợt dư chấn với cường độ lớn.

Để cảnh báo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc), ngày 3/4/2024, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) có công văn yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại thị trường này nghiêm túc thực hiện như sau.

Thứ nhất, phối hợp với đối tác và người sử dụng lao động Đài Loan (Trung Quốc) rà soát, xác minh tình trạng an toàn của lao động do doanh nghiệp đưa đi và tiếp tục theo dõi tình hình dư chấn trong những ngày tới để có phương án bảo đảm an toàn cho người lao động.

Thứ hai, báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước và Ban Quản lý lao động Việt Nam để được hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý vụ việc kịp thời, nếu có.

Đài Loan (Trung Quốc) nằm trong nhóm 3 thị trường lao động tiếp nhận nhiều lao động nước ta sang làm việc. Trong năm 2023, thị trường này đã tiếp nhận hơn 58,6 nghìn lao động Việt Nam. Riêng trong 3 tháng đầu năm, đã có gần 9.800 lao động nước ta sang làm việc tại đây.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/bao-dam-an-toan-cho-lao-dong-viet-nam-khi-co-dong-dat-tai-dai-loan-trung-quoc-post803123.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cho lao động Việt Nam khi có động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO