Chính trị

Báo Đắk Nông điện tử - Trung tâm tổ chức thông tin

BĐN 23/05/2024 16:21

Được phát triển trên cơ sở nền tảng của trang thông tin điện tử tổng hợp, đến nay, sau hơn 14 năm kể từ khi đi vào hoạt động, Báo Đắk Nông điện tử đã có bước phát triển nhanh trên lộ trình hội nhập theo xu thế chuyển đổi số.

avatar-new.jpg

Được phát triển trên cơ sở nền tảng của trang thông tin điện tử tổng hợp, đến nay, sau hơn 14 năm kể từ khi đi vào hoạt động, Báo Đắk Nông điện tử đã có bước phát triển nhanh trên lộ trình hội nhập theo xu thế chuyển đổi số.

hinh-2.png
Đoàn công tác Báo Nhân Dân do đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng đoàn tham quan một số sản phẩm báo chí của tỉnh Đắk Nông ngày 15/3/2022

Ngày 3/11/2009, trang tin điện tử tổng hợp của Báo Đắk Nông chính thức ra mắt bạn đọc với trọng trách chuyển tải thông tin trong tỉnh Đắk Nông, trong nước và quốc tế trên số báo in lên nền tảng internet. Trong bối cảnh hạ tầng hạn chế nhưng với phương châm lấy điện tử làm trung tâm tổ chức thông tin, trang tin điện tử tổng hợp của Báo Đắk Nông bước đầu đã được bạn đọc tiếp cận, tin cậy cao với dữ liệu thông tin khá đầy đủ, kịp thời, đa chiều và đa lĩnh vực. Đây được xem như luồng gió mới trong tiếp cận thông tin của một tờ báo Đảng địa phương lúc bấy giờ.

anh-1.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tham quan gian trưng bày các sản phẩm của Báo Đắk Nông tại Lễ trao giải báo chí tỉnh Đắk Nông ngày 21/6/2023

Một vài năm sau, mặc dù phát triển trên hạ tầng trang tin điện tử tổng hợp, song trang tin của Báo Đắk Nông đã đảm đương vai trò như một tờ báo điện tử độc lập với các trang kênh, chuyên trang, chuyên mục phong phú và hấp dẫn.

Bên cạnh chuyển tải toàn bộ nội dung đăng tải trên báo in, báo ảnh, trang tin điện tử Báo Đắk Nông cũng đã đăng tải kịp thời các tin tức, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa và an ninh quốc phòng diễn ra tại địa phương và trong nước, quốc tế.

gd-bao-dak-nong-dien-tu-2015.png
Giao diện Báo Đắk Nông điện tử từ năm 2019-2023

Năm 2015, để đáp ứng yêu cầu chuyển tải thông tin, trang thông tin điện tử tổng hợp của Báo Đắk Nông được cấp giấy phép hoạt động bổ sung với một số chuyên trang mới như Media, Nhịp sống 360…để sản xuất mới, cập nhật, chuyển tải các loại hình báo chí trên internet theo hướng đa phương tiện.

img_9312.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tham quan gian trưng bày các sản phẩm của Báo Đắk Nông tại Lễ trao giải báo chí tỉnh Đắk Nông ngày 21/6/2023

Sau thời gian này không lâu, trước xu hướng phát triển của mạng xã hội, Báo Đắk Nông, một trong những cơ quan báo Đảng địa phương đầu tiên có app cho nền tảng mobile và cũng là trang tin điện tử tiên phong trong ứng dụng các nền tảng mạng xã hội để phát triển, mở rộng thông tin đến bạn đọc.

dt.jpg
Giao diện Báo Đắk Nông điện tử qua các thiết bị công nghệ

Báo Đắk Nông đã lập trang fanpage trên nền tảng facebook và youtube để đăng tải tin bài, tiếp cận đa dạng hơn các nền tảng, tầng lớp bạn đọc.

fanpages.jpg
Trang fanpage Tin tức Đắk Nông của Báo Đắk Nông

Năm 2019, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho Báo Đắk Nông với việc phát triển từ trang thông tin điện tử lên Báo Đắk Nông điện tử. Đây là cơ sở để Báo Đắk Nông thực hiện mục tiêu nâng cấp hạ tầng phần cứng, phần mềm, phát triển báo chí đa phương tiện trên nền tảng internet và các nền tảng số, mạng xã hội.

youtube.jpg
Trang youtube của Báo Đắk Nông

Từ đây, việc phát triển báo chí đa phương tiện trên Báo Đắk Nông điện tử được thể hiện rõ nét. Trên Báo Đắk Nông điện tử ngày càng có nhiều tin, bài sản xuất mới mang tính thời sự, các video, clip, phóng sự truyền hình, chương trình truyền hình internet và biểu đồ, đồ họa được đầu tư sản xuất bài bản hơn.

le-ra-mat.jpg
Lễ ra mắt giao diện mới Báo Đắk Nông điện tử ngày 23/3/2023

Năm 2023, bước ngoặt mang tính tiên phong của Báo Đắk Nông khi đưa vào vận hành hệ thống tòa soạn hội tụ CMS. Với tòa soạn mới này, vai trò trung tâm tổ chức thông tin trên Báo Đắk Nông điện tử một lần nữa được khẳng định và thể hiện rõ nét hơn. Tòa soạn mới cũng là cơ sở để ngày 23/3/2023, Báo Đắk Nông chính thức ra mắt bạn đọc giao diện mới với hình thức đẹp, các tính năng truy cập tiện lợi, hiện đại theo xu hướng người dùng.

Ra mắt giao diện mới Báo Đắk Nông điện tử 2023

Ngoài việc sắp xếp, bố trí lại các trang kênh phù hợp, Báo Đắk Nông điện tử cũng được ghi nhận là một trong những tờ báo Đảng điện tử xây dựng được chuyên trang lãnh đạo tỉnh, các chuyên đề chuyên sâu, tâm điểm, chuyên trang đơn vị, địa phương để thuận lợi cho việc tìm kiếm, truy cập của độc giả.

minh.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thăm, làm việc với Báo Đắk Nông ngày 15/3/2022
11/3/2009

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ban hành Giấy phép số 18/GP-TTĐT về thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng internet của Báo Đắk Nông

22/9/2015

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ban hành Giấy phép số 141/GP-TTĐT về bổ sung việc thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng internet của Báo Đắk Nông

10/1/2019

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Giấy phép số 15/GP-BTTTT về hoạt động của Báo Đắk Nông điện tử

25/4/2022

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Giấy phép số 17/GP-CBC về hoạt động của chuyên trang Báo Đắk Nông điện tử: MEDIA

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Giấy phép số 18/GP-CBC về hoạt động của 02 chuyên trang Báo Đắk Nông điện tử: CAO NGUYÊN ĐẮK NÔNG và NHỊP SỐNG 360

23/3/2023

Báo Đắk Nông điện tử chính thức ra mắt giao diện mới

h7.jpg
Chuyên trang thông tin hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trên Báo Đắk Nông điện tử

Những năm gần đây, xu hướng báo chí hiện đai, đa phương tiện trên Báo Đắk Nông điện tử ngày càng được thể hiện rõ nét bằng việc tích hợp nhiều loại hình thông tin như chữ viết, phát thanh, truyền hình, emagazine, biểu đồ, đồ họa…

h6.jpg
Giao diện đọc báo in trên Báo Đắk Nông điện tử

Trong nhiều năm liền, Báo Đắk Nông điện tử luôn là tờ báo Đảng duy trì được lượng người đọc trong tốp cao của cả nước.

bieu-do-luot-truy-cap(1).jpg

Đặc biệt, trong tháng 5/2023, Báo Đắk Nông điện tử vượt lên đứng thứ 9 về lượng người truy cập trong hệ thống báo Đảng toàn quốc. Từ tháng 1 đến tháng 5/2024, Báo Đắk Nông điện tử vươn lên đứng đầu hệ thống báo Đảng địa phương trong toàn quốc về lượt người đọc.

h5.jpg
Trang video trên Báo Đắk Nông điện tử

Đổi mới về nội dung, hình thức, sẵn sàng cải tiến với mục tiêu lấy độc giả làm trung tâm, lấy báo điện tử là trung tâm điều phối, sản xuất thông tin đang được Báo Đắk Nông ứng dụng.

Báo Đắk Nông điện tử tích hợp nhiều loại hình thông tin như truyền hình, emagazine, biểu đồ, đồ họa, longform…

Suốt chặng đường phát triển, Báo Đắk Nông điện tử đã nhận được sự đồng hành của lãnh đạo trung ương và tỉnh, số đông độc giả trong và ngoài nước.

tam-diem.jpg
Các vấn đề thời sự được Báo Đắk Nông điện tử xây dựng thành các tâm điểm

Sản phẩm Báo điện tử của Báo Đắk Nông cũng đã đạt được những giải cao như 2 giải C và 01 giải khuyến khích Giải báo chí quốc gia; giải giao diện báo điện tử đẹp của Hội Nhà báo Việt Nam…

h4.jpg
Chuyên đề chuyên sâu trên Báo Đắk Nông điện tử

Đồng hành cùng Đắk Nông phát triển, Báo Đắk Nông điện tử, một trong những loại hình báo chí chủ lực của Báo Đắk Nông tiếp tục chặng đường đổi mới, đảm đương vai trò thông tin, tuyên truyền, định hướng giáo dục và phản biện xã hội, trở thành một trong những kênh thông tin chủ lực, tin cậy của độc giả./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đắk Nông điện tử - Trung tâm tổ chức thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO