Nhịp cầu bạn đọc

Báo Đắk Nông cải chính

Tòa soạn 01/08/2023 18:16

Ban Biên tập Báo Đắk Nông nhận thấy, hình ảnh dễ làm cho người đọc hiểu sai về bản chất nội dung, tạo dư luận không tốt cho những người liên quan.

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông điện tử đã đăng bài: “Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: “Cắt bỏ một vài cành sâu mọt để cứu cả cây” vào ngày 27/7/2022 và “100% tài sản tham nhũng ở Đắk Nông được thu hồi” vào ngày 11/7/2023.

Trong hai bài viết trên, Báo Đắk Nông đã sử dụng 1 hình ảnh có nội dung chú thích: Cơ quan chức năng bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Đắk R’lấp về hành vi vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất.

ADQuảng cáo

Tòa soạn sử dụng hình ảnh nói trên nhằm minh họa và phản ánh về sự quyết tâm vào cuộc của cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Đắk Nông và không đề cập cụ thể đến các cá nhân liên quan.

Sau khi các bài viết được đăng tải, Báo Đắk Nông nhận được nội dung phản hồi từ ông Phan Văn Thời, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) về việc sử dụng hình ảnh trên là chưa chính xác về bản chất nội dung.

Ban Biên tập đã kiểm tra, xác minh và nhận thấy, mặc dù trong ảnh đã được che khẩu trang và không ghi chú thích liên quan đến 5 cá nhân, nhưng hình ảnh dễ làm cho người đọc hiểu sai về bản chất nội dung, tạo dư luận không tốt cho những người liên quan. Do đó, Ban Biên tập Báo Đắk Nông đã gỡ 2 ảnh trên khỏi bài viết.

Ban Biên tập Báo Đắk Nông chân thành xin cáo lỗi ông Phan Văn Thời và những người liên quan trong ảnh vì sự thiếu thận trọng nói trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đắk Nông cải chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO