Thời sự

Báo chí và huyện Đắk Glong đồng hành phát triển

Lê Dung 02/06/2023 18:13

Chiều 2/6, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông phối hợp với UBND huyện Đắk Glong tổ chức Diễn đàn trao đổi thông tin, tuyên truyền với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng huyện Đắk Glong”.

ADQuảng cáo
img_1022(1).jpg
Diễn đàn có chủ đề “Báo chí đồng hành cùng huyện Đắk Glong”.

Diễn đàn thu hút nhiều nhà báo thuộc Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí đại diện thường trú trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk.

Tại Diễn đàn, việc chủ động cung cấp thông tin cho báo chí được các đơn vị tập trung đề cập. Theo đó, các đơn vị mong muốn địa phương nên chủ động trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, nhất là những vấn đề nóng, nổi bật trên địa bàn. Qua đó giúp báo chí phản ánh kịp thời, đầy đủ, chính xác sự việc.

img_1002(1).jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đắk Nông Vũ Ngọc Tú trao đổi một số nội dung về kết nối thông tin

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đắk Nông Vũ Ngọc Tú cho biết: Hội Nhà báo tỉnh đang có các nhóm trao đổi thông tin thường xuyên.

Hội đề xuất huyện Đắk Glong bố trí một đầu mối trực tiếp tham gia trong nhóm này. Để khi có thông tin trên địa bàn, đầu mối này cập nhật ngay cho các cơ quan báo chí. Qua đó, vừa cung cấp nguồn tin nhanh, kịp thời, chính thống, vừa có tính lan tỏa cao.

img_1012(1).jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Yên, Trưởng Đại diện Văn phòng Báo Nhân dân tại Đắk Nông mong muốn Đắk Glong chủ động thông tin cho các cơ quan báo chí về các vấn đề KT-XH

Theo Nhà báo Nguyễn Văn Yên, Trưởng Đại diện Văn phòng Báo Nhân dân tại Đắk Nông, mặc dù địa phương rất quan tâm tới việc cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn tình trạng e ngại, né tránh báo chí.

Nguyên nhân là do tình trạng một số nhà báo, tạp chí hoạt động chưa đúng tôn chỉ, mục đích đã tạo ra những “khoảng cách” giữa địa phương với báo chí.

Cũng theo ông Yên, các địa phương khi gặp những trường hợp này có thể liên hệ ngay với Hội Nhà báo tỉnh, đơn vị chức năng hoặc những nhà báo uy tín để sớm có hướng xử lý tốt hơn...

img_0978(1).jpg
Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Trần Nam Thuần cho biết, Đắk Glong sẽ xây dựng quy chế phối hợp giữa địa phương và Hội Nhà báo tỉnh

Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, UBND huyện Đắk Glong đã trả lời, phúc đáp 30 văn bản cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh theo yêu cầu của Sở TT-TT. Huyện đã cập nhật kịp thời 193 tin, bài và đăng tải trên 3.000 văn bản, quyết định, kế hoạch lên Trang thông tin điện tử…

img_1047(1).jpg
Phó Giám đốc Sở TT-TT Hoàng Mạnh Thắng nhấn mạnh tới vấn đề truyền thông chính sách, nhất là việc ứng xử với báo chí theo đúng pháp luật và thân thiện

Thời gian qua, UBND huyện Đắk Glong đã thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin cho báo chí. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, đầy đủ, chính xác, công khai, minh bạch.

Hầu hết các thông tin được báo chí đăng phát đều chính xác, kịp thời, phản ánh đúng tình hình của địa phương, định hướng dư luận.

Địa phương đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị cung cấp thông tin chính thống; phản hồi những thông tin không chính xác trên báo chí. Từ đó, giúp cơ quan báo chí nhìn nhận đúng bản chất sự việc.

img_1061(1).jpg
Hội Nhà báo tỉnh và UBND huyện Đắk Glong ký giao ước, thỏa thuận tuyên truyền

Trong 4 tháng đầu năm, đã có hơn 60 bài viết được các báo, tạp chí phản ánh về các lĩnh vực trên địa bàn huyện Đắk Glong. Nội dung phản ánh gồm nhiều lĩnh vực như: công tác phát triển du lịch, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, bảo vệ rừng, chuyển đổi số, cải cách hành chính, việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí và huyện Đắk Glong đồng hành phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO