Báo chí và cơ quan quản lý Nhà nước phải thực sự xem nhau như những người bạn, người nhà

Phan Tân| 28/12/2020 18:01

Chiều 28/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tổng kết công tác báo chí năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Video clip:

Các đồng chí: Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành mong muốn báo chí và cơ quan quản lý nhà nước có quan hệ tin cậy, gắn bó

Năm 2020, báo chí, truyền thông cơ bản thực hiện đúng sự chỉ đạo, định hướng, thông tin kịp thời, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu của người dân.

Đặc biệt, báo chí có sự đầu tư, tập trung tin, bài tuyên truyền về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là công tác chuẩn bị, diễn biến và kết quả đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dịch bạch hầu, báo chí đã đồng hành, phản ánh kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành, khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ cách thức phòng ngừa. Báo chí tập trung tuyên truyền, phản ánh tinh thần nghiêm túc, khẩn trương của địa phương trong việc thực hiện“mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế…

Báo chí thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực. Việc phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước được chú trọng…

Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh từng bước đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại để đưa thông tin báo chí lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông khác nhau.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận, cảm ơn sự đồng hành của báo chí trong quá trình phát triển của Đắk Nông

Năm 2021, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tỉnh; trọng tâm là tuyên truyền triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Báo chí thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội, phản ánh góc nhìn của các tầng lớp Nhân dân đối với việc xây dựng, ban hành và thực thi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận, cảm ơn sự đồng hành của báo chí trong quá trình phát triển của Đắk Nông. Báo chí đã nhìn nhận nhiều vấn đề của tỉnh sát hơn, giúp cho địa phương trong quản lý, điều hành tốt hơn. Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Nông đến gần hơn với độc giả trong và ngoài nước.

Năm 2021, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tỉnh

Định hướng tuyên truyền trong năm 2021, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành mong muốn báo chí và cơ quan quản lý Nhà nước phải thực sự xem nhau như những người bạn. Đội ngũ người làm báo cần thay đổi cách tiếp cận thông tin để người phát ngôn, cơ quan Nhà nước tin tưởng khi cung cấp thông tin. Quan điểm của tỉnh là không bao che, che giấu cái sai trong quá trình quản lý, chỉ đạo, lãnh đạo, nhưng báo chí cần chia sẻ, thấu hiểu, đồng hành với những khó khăn của một tỉnh nhà.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu hoạt động của các cơ quan báo chí; tham mưu cho tỉnh đổi mới,nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về báo chí, có giải pháp phù hợp để chủ động định hướng thông tin đối với những vấn đề, sự kiện quan trọng, nhạy cảm, diễn biến phức tạp, không được phép để xảy ra khủng hoảng truyền thông.

Đối với các sở, ngành và địa phương cần tăng cường đối thoại với báo chí; nhất là các vụ việc mà cơ quan báo chí nêu đúng sự thật, cần chỉ đạo giải quyết, khắc phục, xử lý và có ý kiến phản hồi kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí và cơ quan quản lý Nhà nước phải thực sự xem nhau như những người bạn, người nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO