Chính trị

Báo chí lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người Đắk Nông 

Đức Diệu 20/06/2023 09:06

Trải qua gần 20 năm kể từ ngày tái lập, vùng đất, con người Đắk Nông hiện diện trong lòng người dân cả nước nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung đã không còn xa lạ như những năm tháng ban đầu.

ADQuảng cáo

Còn nhớ, trong những năm đầu tái lập tỉnh, lúc đó, công nghệ thông tin chưa phát triển, không ít người khi nhắc đến Đắk Nông vẫn còn là một vùng đất khá lạ lẫm. Thông tin về vùng đất, con người Đắk Nông lúc ấy chưa thể tìm kiếm bằng vài ba cái nhấp chuột như bây giờ.

z4445201303518_985414a22ab83025eb2630be579c4833.jpg
Lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày các sản phẩm báo chí 

Để đưa các thông tin về hoạt động chính trị, kinh tế, nét đẹp văn hóa, con người Đắk Nông đến bạn đọc, những người làm báo như chúng tôi chỉ trông chờ vào địa chỉ đến của các tờ báo in. Sau mỗi số báo được in ấn, ngoài việc phát hành trong tỉnh, Báo Đắk Nông đã gửi các số báo biếu, báo tặng, báo trao đổi đến các đồng nghiệp làm báo Đảng trong toàn quốc. Mặc nhiên, hoạt động này không nhằm “khoe” sản phẩm của mình mà ngoài việc trao đổi thông tin, những người làm Báo Đắk Nông xem đây là kênh quảng bá vùng đất, con người Đắk Nông qua báo chí lúc bấy giờ một cách thiết thực, hiệu quả.

Mỗi lần về thăm quê trong các dịp lễ, tết, những người làm báo lại mang các ấn phẩm Báo Đắk Nông, những quyển lịch phong cảnh Đắk Nông về biếu tặng người thân như một món quà để “khoe” thành quả của Đắk Nông qua từng giai đoạn phát triển.

z4428574135929_a1bf07a28c8a3e9178d6a22eb95e85b7(1).jpg
Phóng viên báo Đảng tác nghiệp tại Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên được tổ chức tại Quảng Trị

Với những người làm Báo Đắk Nông, trong quá trình phát triển, Ban Biên tập, đội ngũ những người làm báo luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, nỗ lực để đưa vào các trang báo nhiều nhất có thể những nội dung thông tin quảng bá về các thành tựu, hoạt động của hệ thống chính trị, hình ảnh vùng đất con người Đắk Nông đến với độc giả.

Trong xu thế làm báo hiện đại, không để “lọt” thời cơ, Báo Đắk Nông là một trong những cơ quan báo Đảng tiên phong về ứng dụng thành tựu của công nghệ thông tin, nền tảng số và các nền tảng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Đắk Nông đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Với các sản phẩm chủ lực là báo in, báo ảnh và Báo điện tử, Báo Đắk Nông thường xuyên đổi mới về hình thức, nâng cao chất lượng nội dung nhằm chuyển tải thông tin đầy đủ, kịp thời nhất về các thành tựu, hoạt động kinh tế, xã hội, tiềm năng và cảnh đẹp về vùng đất, con người Đắk Nông.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, tuy không còn “độc quyền” trên mặt trận quảng bá, tuyên truyền, song Báo Đắk Nông luôn đóng vai trò là dòng thông tin chủ lưu đối với bạn đọc trong tiếp cận thông tin liên quan đến Đắk Nông.

Nếu như loại hình báo giấy là thông tin chuyên sâu phục vụ đa phần bạn đọc trong tỉnh thì Báo Đắk Nông điện tử đã đảm đương vai trò cập nhật thông tin, hình ảnh về Đắk Nông đến với bạn bè trong nước và quốc tế một cách nhanh nhất, rộng khắp và trọn vẹn nhất. Không dừng lại ở đó, với nỗ lực tiếp cận bạn đọc nhiều nhất, Báo Đắk Nông cũng đã chuyển tải những nội dung thông tin do mình sản xuất bằng nhiều hình thức, nền tảng như phối hợp trao đổi, đăng tải thông tin với các báo Đảng địa phương trong cả nước; phát triển các nền tảng mạng xã hội như fanpage, Youtube…

Để bạn đọc dễ theo dõi, tiếp cận thông tin theo nhu cầu, thiết kế các kênh trang, chuyên mục, chuyên đề chuyên sâu đã, đang được Báo Đắk Nông chú trọng.

Ngoài báo in, hiện Báo Đắk Nông điện tử đã thu hút được một lượng người đọc tương đối lớn và đang duy trì ở vị trí top 10 báo Đảng trong toàn quốc có lượng truy cập cao nhất. Trang fanpage của Báo Đắk Nông hiện đang có 29.000 lượt người theo dõi. Các chuyên trang như trang lãnh đạo tỉnh, đất và người Đắk Nông, các trang địa phương đã chuyển tải toàn diện, sinh động hình ảnh mảnh đất, con người Đắk Nông đến với bạn đọc.

Với xu hướng phát triển báo chí dữ liệu, Báo Đắk Nông cũng đang là địa chỉ tìm kiếm thông tin ở trên tất cả các lĩnh vực đối với bạn đọc trong và ngoài nước.

Làm tốt chức năng thông tin, quảng bá hình ảnh về một Đắk Nông với khát vọng vươn lên luôn là sứ mệnh của những người làm báo Đắk Nông. Cán bộ, phóng viên, người làm Báo Đắk Nông như những “con ong cần mẫn” hòa mình vào cuộc sống để thu gom tư liệu, cảm nhận và chuyển tải những nét đẹp về đời sống con người, thiên nhiên Đắk Nông, phác họa và chuyển tải những bức tranh toàn diện nhất, chân thực nhất về một Đắk Nông thơ mộng, thân tình mến khách.

Qua gần 20 năm tái lập, vị thế Đắk Nông đang từng bước được khẳng định bằng những thành tựu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ấn tượng. Đắk Nông cũng đang là điểm đến hấp dẫn của những nhà đầu tư, những khách du lịch và cả những người con trên hành trình tìm vùng đất mới để an cư lạc nghiệp.

Sau gần 20 năm, nghĩ lại những năm đầu, nhiều người ở các tỉnh thành khác, khi nhắc đến Đắk Nông, họ không biết ở đâu. Là những người con Đắk Nông, lúc đó cũng thấy chạnh lòng. Nguyên một lãnh đạo Báo Đắk Nông trong một lần dự cuộc họp báo chí tại Hà Nội tranh luận khá gắt gao về việc sao Đài truyền hình Việt Nam không đưa Đắk Nông vào bản đồ dự báo thời tiết trong chương trình dự báo thời tiết của VTV.

Qua đây mới thấy, lan tỏa nét đẹp vùng đất, con người Đắk Nông là nghĩa vụ, trách nhiệm và là niềm tự hào của những người con Đắk Nông. Trong đó, báo chí như một kênh thông tin chủ lưu để quảng bá những nét đẹp về mảnh đất, con người trên vùng đất cao nguyên hùng vĩ.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, báo chí là kênh phản biện, kiểm chứng những thông tin về hình ảnh Đắk Nông thiếu trung thực, thua thiệt.

Hơn ai hết, những người làm báo Đắk Nông đã và đang tự hào với trọng trách góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh vùng đất con người Đắk Nông trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Báo in Báo Đắk Nông xuất bản mỗi tuần 5 kỳ, mỗi kỳ phát hành hơn 5000 tờ; Báo ảnh xuất bản mỗi tuần 1 kỳ, mỗi kỳ phát hành khoảng 17.000 tờ. Báo Đắk Nông điện tử, trong tháng 5/2023 có 504.600 lượt truy cập, đứng thứ 9 trong hệ thống báo Đảng toàn quốc về lượng người truy cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO