Đời sống

Báo chí đồng hành tuyên truyền về chính sách BHXH

Tuệ An 21/06/2023 11:43

Xác định truyền thông là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chính sách về bảo hiểm.

ADQuảng cáo

Theo BHXH tỉnh, thực hiện Nghị quyết số 96/NQ-BCS ngày 24/8/2017 của Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam về “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông BHXH, BHYT trong tình hình mới”, hiện nay, công tác truyền thông đã có nhiều đổi mới, với nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt, dễ hiểu, dễ nhớ, gây ấn tượng cho người xem.

bhxh-3(1).jpg
Nội dung tuyên truyền thường tập trung vào việc nêu bật ý nghĩa, vai trò, lợi ích, giá trị nhân văn, tính ưu việt của các chế độ, chính sách về BHXH đối với phát triển kinh tế -xã hội và ổn định đời sống.

Với tinh thần chủ động, “đi trước một bước” để đưa chính sách BHXH đến với người dân, người lao động, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, BHXH tỉnh và các địa phương đã đa dạng công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng khu vực. Đặc biệt, công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí được cơ quan BHXH quan tâm, đẩy mạnh trở thành kênh chủ lực nhằm mang chính sách BHXH, BHYT đến với mọi tầng lớp Nhân dân.

Hằng năm, BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương như Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông, hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, phường thực hiện các chuyên trang, chuyên mục định kỳ hàng tháng để tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

dsc05325(1).jpg
BHXH tỉnh đã tăng cường đổi mới toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH
ADQuảng cáo

Chỉ tính trong giai đoạn 2017-2022, BHXH tỉnh đã phối hợp các cơ quan báo chí tỉnh thực hiện được 150 chuyên trang, chuyên mục định kỳ; phát thanh hơn 65.000 lượt tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT trên hệ thống loa đài tuyến cơ sở.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng góp sức tuyên truyền BHXH tại bản Thông tin nội bộ và trên trang thông tin điện tử. BHXH các huyện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm văn hóa-truyền thông địa phương để thường xuyên đưa các tin, bài viết về kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Không dừng lại ở trong tỉnh, BHXH tỉnh còn phối hợp với một số đơn vị báo, đài trung ương như Đài Truyền hình Việt Nam, Tạp chí BHXH Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương…đăng tải tin, bài, phóng sự nhằm tuyên truyền kết quả đạt được trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

dsc00061(1).jpg
BHXH tỉnh và các địa phương đã đa dạng công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng khu vực

Nội dung tuyên truyền thường tập trung vào việc nêu bật ý nghĩa, vai trò, lợi ích, giá trị nhân văn, tính ưu việt của các chế độ, chính sách về BHXH đối với phát triển kinh tế -xã hội và ổn định đời sống, bảo đảm an sinh cho người lao động. Với việc đẩy mạnh công tác truyền thông qua các kênh thông tin đại chúng đã thu hút sự quan tâm của độc giả, từng bước nâng cao nhận thức của người dân, người lao động về chính sách BHXH, BHYT.

Ông Trần Ngọc Quân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Nông khẳng định: Cùng với Nghị quyết số 96, thực hiện Kế hoạch số 628 của UBND tỉnh Đắk Nông về tuyên truyền BHXH trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, BHXH tỉnh đã tăng cường đổi mới toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH. Trong đó, báo chí luôn là kênh thông tin chủ lực, quan trọng, chính thống giúp cán bộ, đảng viên, người dân hiểu rõ lợi ích, vai trò, ý nghĩa, chính sách BHXH, thúc đẩy hướng đến mục tiêu BHXH toàn dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành tuyên truyền về chính sách BHXH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO