Thời sự

Báo chí đồng hành cùng huyện Đắk R’lấp

Hoàng Thanh 16/06/2023 14:08

Sáng 16/6, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông phối hợp với Huyện ủy Đắk R’lấp tổ chức diễn đàn trao đổi thông tin, tuyên truyền với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng huyện Đắk R’lấp”.

ADQuảng cáo

Diễn đàn thu hút nhiều nhà báo thuộc Hội Nhà báo tỉnh; các cơ quan báo chí trung ương thường trú và đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

img_0548.-pnt(1).jpg
Bí thư Huyện ủy Đắk R'lấp Phan Nhật Thanh đánh giá cao sự đồng hành của báo chí đối với địa phương

Tại diễn đàn, lãnh đạo Huyện ủy Đắk R’lấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của huyện từ đầu năm đến nay. Trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho Nhân dân, địa phương luôn nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí, nhất là lan tỏa, chia sẻ những thông tin tích cực.

Thời gian qua, địa phương cũng đã thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin cho báo chí. Cùng với tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, địa phương cũng cung cấp thông tin nhiều lĩnh vực chính xác, công khai, minh bạch.

img_0553.-vnt(2).jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông Vũ Ngọc Tú trao đổi một số nội dung về kết nối thông tin

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông Vũ Ngọc Tú trao đổi một số nội dung về kết nối thông tin. Theo ông Vũ Ngọc Tú, Hội Nhà báo tỉnh đang có các nhóm trao đổi thông tin thường xuyên. Hội đề xuất huyện Đắk R’lấp bố trí một đầu mối trực tiếp tham gia trong nhóm này để khi có thông tin trên địa bàn, đầu mối này cập nhật ngay cho các cơ quan báo chí. Qua đó, vừa cung cấp nguồn tin nhanh, kịp thời, chính thống, vừa có tính lan tỏa cao.

img_0523.-dp(2).jpg
Phóng viên Dương Phong Báo Dân trí có ý kiến một số lãnh đạo xã tại địa bàn địa phương còn né tránh báo chí

Tại Diễn đàn, các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên mong địa phương chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Qua đó, giúp báo chí phản ánh kịp thời, đầy đủ, chính xác sự việc.

img_0529.-ngo-lan(1).jpg
Phóng viên Ngô Lan, Đài PTTH tỉnh có ý kiến địa phương chưa trả lời kịp thời nhiều vấn đề nóng tại địa phương

Theo Nhà báo Dương Phong - Báo Dân trí, mặc dù địa phương rất quan tâm tới việc cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn tình trạng e ngại, né tránh báo chí, nhất là lĩnh vực giảm nghèo, giáo dục...

Nhà báo Ngô Lan, phóng viên Đài PTTH tỉnh Đắk Nông cho rằng, Đắk R’lấp là một trong những địa phương nổi cộm về vấn đề thu hồi, đền bù giải tỏa đất đai. Tuy nhiên, địa phương chưa kịp thời cung cấp những thông tin liên quan, nhất là những dự án lớn. Các cơ quan báo chí đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo vấn đề này trong thời gian tới.

img_0535.-vtkl(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp trao đổi với các nhà báo một số vấn đề tại diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp cảm ơn sự đồng hành của báo chí đối với địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, mong các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên tiếp tục có nhiều bài viết hay, góp phần truyền thông chính sách, sự kiện, định hướng dư luận, lan tỏa những mặt tích cực.

img_0560.-ky-ket-2(2).jpg
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và UBND huyện Đắk R'lấp ký kết phối hợp tuyên truyền

Đồng chí Phan Nhật Thanh cũng đã tiếp thu những ý kiến phát biểu của các nhà báo tại diễn đàn. Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp đã yêu cầu lãnh đạo huyện, các phòng, ban và lãnh đạo các xã thời gian tới cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

Tại Diễn đàn, Hội Nhà báo tỉnh và UBND huyện Đắk R’lấp ký giao ước, thỏa thuận tuyên truyền với nhiều nội dung quan trọng.

img_0564.-t-1-.jpg
Lãnh đạo huyện Đắk R'lấp tặng hoa, quà chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành cùng huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO