Thời sự Đắk Nông

Báo chí đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

P.T 09/04/2024 5:34

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ban hành Hướng dẫn 76-HD/BTGTU hướng dẫn báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

ADQuảng cáo

Theo đó, các cơ quan báo chí tỉnh chủ động có hình thức thông tin, tuyên truyền các nội dung, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên số báo, tạp chí, sóng phát thanh truyền hình, trang thông tin điện tử, các kênh truyền thông mạng xã hội.

Nội dung tuyên truyền tập turng vào bối cảnh lịch sử, âm mưu của thực dân Pháp trong kế hoạch Nava; chủ trương của Đảng ta về mở Chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến, kết quả của Chiến dịch; những chiến thắng và chiến công của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; khẳng định tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh… Sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Những bài học kinh nghiệm quý báu của Chiến thắng Điện Biên Phủ cần tiếp tục được phát huy, lan tỏa trong cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...

Báo chí tăng cường tuyên truyền đầy đủ những hoạt động kỷ niệm diễn ra ở các cấp, các ngành, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở, trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng những sự kiện, hoạt động trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm vóc, vai trò, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Từ đó, khơi dậy mạnh mẽ và phát huy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ra sức phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO