Báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội

Hoàng Hoài| 06/02/2023 21:28

Năm 2022, công tác thông tin trên báo chí, truyền thông đã bám sát định hướng, góp phần hình thành dòng chảy chủ lưu thông tin tích cực, dẫn dắt dư luận. Đặc biệt, công tác tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã có nhiều đổi mới, đa dạng, phong phú.

Xác định công tác tuyên truyền có vị trí quan trọng trong việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, các cơ quan báo chí, truyền thông đã đồng loạt vào cuộc tham gia.

Thời gian qua, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Nông chủ động triển khai các nội dung tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ. Quy mô, nội dung các chương trình được đổi mới phù hợp yêu cầu thực tế, bảo đảm tính toàn diện, trọng tâm, trọng điểm tạo hiệu ứng lan tỏa tốt.

Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh năm 2022

Bám sát định hướng, thông tin, tuyên truyền, Đài đã kịp thời triển khai các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, nhất là cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa; việc cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất đai, đất rừng ở Quảng Tâm (Tuy Đức), Quảng Sơn (Đắk Glong); góp phần quan trọng định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc. Ngoài ra, Đài còn duy trì tốt các chuyên mục “Phòng chống diễn biến hòa bình” 2 số/tháng… Đặc biệt, nhằm góp phần tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Nông đã mở Chương trình tọa đàm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tương tự, mỗi số báo in, Báo Đắk Nông đều dành riêng trang 3 để tuyên truyền, phản ánh đậm nét các hoạt động liên quan đến xây dựng Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Công tác tuyên truyền được đổi mới về hình thức với các thể loại như báo in, báo điện tử, truyền hình internet.

Nội dung ngày càng phong phú, nhiều tin, bài chất lượng cao, nhiều bài dài kỳ phản ánh đậm nét, sâu các nội dung liên quan đến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của tỉnh… Bên cạnh đó, Báo Đắk Nông đã tổ chức sản xuất các tác phẩm báo chí hiện đại Emagazine với sự đổi mới, sáng tạo trong trình bày, nội dung, hình ảnh…thu hút lượng đọc và tương tác của độc giả.

Năm 2022, hoạt động báo chí đã hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo sự đồng tình trong dư luận Nhân dân

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác báo chí năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K’Ré đã ghi nhận, đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần tích cực trong công tác quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo sự đồng tình trong dư luận Nhân dân; tránh tạo khoảng trống thông tin cho các thế lực xấu, thù địch lợi dụng, xuyên tạc, chống phá Đảng bộ, chính quyền tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu, các ngành, các cấp tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả việc cung cấp thông tin cho báo chí. Trọng tâm là thông tin liên quan đến các dự án, công trình trọng điểm; việc triển khai quy hoạch; các dự án thu hút các nhà đầu tư; các vấn đề “nóng”, thu hút dư luận quan tâm; kịp thời định hướng dư luận, đưa luồng thông tin tích cực về Đắk Nông thành dòng chảy chủ đạo, dẫn dắt thông tin trên báo chí, truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO