Chính trị

Báo chí Đắk Nông tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoàng Hoài 21/06/2023 11:42

Các cơ quan báo chí tỉnh Đắk Nông đã có nhiều đổi mới trong tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với Nhân dân, định hướng dư luận xã hội.

ADQuảng cáo

Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Là một trong 3 cơ quan báo chí của tỉnh, định kỳ hàng tháng, Báo Đắk Nông đều xây dựng các chuyên trang, chuyên mục phản ánh đậm nét các nội dung liên quan đến xây dựng Đảng, hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Công tác tuyên truyền đa dạng với nhiều loại hình như báo in, báo điện tử, truyền hình Internet, trong đó có nhiều tin, bài chất lượng cao, dài kỳ... Vào thứ 4 hàng tuần, Báo Đắk Nông dành toàn bộ trang 3 để đăng tải các bài viết về tuyên truyền BVNTTT của Đảng trong tình hình mới.

“Báo Đắk Nông xác định, BVNTTT của Đảng là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyên truyền. Ngoài việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, đối với những vấn đề “nóng”, “nhạy cảm”, Ban Biên tập luôn đi trước, định hướng cho phóng viên tìm hiểu".

Nhà báo Nguyễn Phi Long, Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Nông

Đối với mục “Phòng, chống diễn biến hòa bình”, Báo đã bố trí vào trang 7 với tên trang “An ninh - Trật tự” hoặc “Pháp luật” tuyên truyền nhận định rõ những thủ đoạn chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.

bc1(1).jpg
Các tuyến tin, bài liên quan đến xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được đội ngũ phóng viên Đài PT&TH tỉnh phản ánh ở nhiều khía cạnh, bám sát thực tiễn cơ sở.

Trên giao diện Báo Đắk Nông điện tử, đơn vị đã xây dựng banner “Nghị quyết và cuộc sống” đưa toàn bộ tin, bài về xây dựng Đảng nói chung và tuyên truyền BVNTTT của Đảng trong tình hình mới nói riêng để nâng cao hiệu quả tuyên truyền và phục vụ tốt nhu cầu của công chúng.

Bên cạnh đó, Báo Đắk Nông xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng chủ công là các thành viên của Tổ 35 để góp phần BVNTTT của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Thành viên là các cán bộ chủ chốt và một số cây bút có năng lực, chuyên môn nghiệp vụ tốt, có kinh nghiệm trong việc đấu tranh phòng, chống quan điểm sai trái, thù địch.

Mỗi đề tài đều bám sát thực tiễn cơ sở, phản ánh đa chiều, toàn diện và được dư luận xã hội quan tâm, nhất là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên...”.

Nhà báo Phan Văn Tân, Trưởng phòng Phóng viên VH-XH, Báo Đắk Nông

Nhà báo Phan Văn Tân, Trưởng phòng Phóng viên Văn hóa - xã hội cho biết: “Phòng luôn bám sát chỉ đạo, định hướng của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Biên tập để triển khai, phân công phóng viên xây dựng đề tài, đề cương tuyên truyền cụ thể với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”"

screenshot-4-.png
Trên báo Đắk Nông điện tử xây dựng banner các tin, bài liên quan đến xây dựng Đảng, trong đó có nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các phóng viên của Báo Đắk Nông qua quá trình lăn lộn với thực tiễn đã có được nhiều chuyên đề hay, phát hiện nhiều vấn đề trong thực tế cuộc sống, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thấy được nhiều vấn đề bất cập, những yếu kém cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ trong công tác BVNTTT của Đảng.

Báo Đắk Nông đã phát huy vai trò đội ngũ cộng tác viên gồm các nhà lý luận, nhà khoa học có uy tín học thuật trong cả nước nhằm đa dạng hóa thông tin, cách viết và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tác phẩm báo chí đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch.

Cũng theo nhà báo Nguyễn Phi Long,  thời gian tới, Báo Đắk Nông tiếp tục quan tâm bồi dưỡng trình độ, kỹ năng cho đội ngũ phóng viên cũng như chủ động đặt hàng các chuyên gia, cộng tác viên có kỹ năng tốt cùng Báo làm tốt công tác tuyên truyền BVNTTT của Đảng”.

Lan tỏa các thông tin tích cực

Với phương châm “PTD – Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền về BVNTTT của Đảng.

Đơn vị thực hiện chặt chẽ từ khâu định hướng đề tài, xây dựng đề cương, phân công ban biên tập, phóng viên, nhóm phóng viên thực hiện đến kiểm duyệt trước khi phát sóng.

Hàng tháng, Đài đều xây dựng các bài viết về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, gương “người tốt việc tốt”; chuyên mục “Đảng trong cuộc sống”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH tỉnh tích cực tham gia các giải Báo chí viết về xây dựng Đảng do Trung ương và địa phương phát động với nhiều tác phẩm có chất lượng, phát hiện nhiều gương sáng đảng viên trên các lĩnh vực.

Thiết thực góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Đài PT-TH Đắk Nông tổ chức chương trình Tọa đàm trực tiếp “Đắk Nông - Khát vọng và niềm tin”, hàng tháng. Các thông tin tích cực, cung cấp cho quý thính giả các thông tin chính thống để định hướng dư luận xã hội được đài tích cực tuyên truyền lan tỏa

Cung cấp thông tin chính thống

Đồng chí Châu Ngọc Lương, TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk  Nông khẳng định, báo chí Đắk Nông đã phát huy vai trò tiên phong, là vũ khí sắc bén trong BVNTTT của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về xây dựng Đảng, tọa đàm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, học tập và làm theo gương Bác, với hình thức thể hiện sinh động.

Báo chí cũng đã tham gia có chất lượng, hiệu quả các giải báo chí về xây dựng Đảng do Trung ương và tỉnh phát động; chủ động cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận đối với những vấn đề được dư luận quan tâm.

Đồng chí Châu Ngọc Lương cũng cho rằng báo chí Đắk Nông cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục BVNTTT của Đảng thông qua việc tạo ra những tác phẩm báo chí đa phương tiện, tọa đàm trực tiếp chuyên sâu; triển khai có chất lượng các giải thưởng báo chí thường niên.

Báo chí cũng cần chủ động dự báo, tổng kết thực tiễn các vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển của tỉnh, từ đó cung cấp các luận chứng, luận cứ phục vụ công tác tuyên truyền, đấu tranh. Cùng với việc tăng cường đưa các sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội, báo chí Đắk Nông  chú ý đấu tranh trực diện với các luồng ý kiến sai lệch trên mạng xã hội.

Đắk Nông đang sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, do đó, báo chí phải đi tiên phong trong việc giới thiệu, quảng bá thành tựu sau 20 năm xây dựng và phát triển tỉnh; khẳng định sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết của Nhân dân các dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi, củng cố sự đồng thuận, tạo đà hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XII”

Đồng chí Châu Ngọc Lương, TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk  Nông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Đắk Nông tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO