Đời sống

Báo chí Đắk Nông lấy bạn đọc làm trung tâm để phục vụ

Linh Thư 21/06/2023 05:00

Thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã không ngừng nỗ lực đổi mới về nội dung, hình thức, tìm tòi những cách làm hay để thu hút bạn đọc trên tất cả các loại ấn phẩm, sản phẩm.

ADQuảng cáo

Tích cực chuyển đổi số

Trong bối cảnh, công nghiệp 4.0, bùng nổ thông tin hiện nay, bạn đọc đang có xu hướng chọn đọc báo trên các nền tảng số trên mạng internet. Do đó báo chí bắt buộc phải chuyển đổi để giữ chân, thu hút, bạn đọc. Trong guồng quay đó, báo chí tỉnh Đắk Nông đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng tin, bài, chương trình, đáp ứng những thay đổi đa dạng trong nhu cầu tiếp cận thông tin của công chúng.

4(1).jpg
Báo chí tỉnh Đắk Nông đang nỗ lực hành động, cùng quyết tâm hướng tới "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”

Tại Đài PTTH tỉnh, nỗ lực đẩy nhanh lộ trình số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin đã tạo được những dấu ấn nổi bật, thể hiện ở việc nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, tăng số lượng các chuyên mục, tăng hiệu quả sử dụng tần số truyền hình…

Để bắt nhịp với xu hướng phát triển của truyền hình hiện đại, Đài PTTH Đắk Nông đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, ưu tiên đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại, giúp nâng cao năng lực sản xuất chương trình, phát sóng với chất lượng cao, phù hợp với lộ trình số hóa phát thanh, truyền hình.

Đài cũng hướng tới thực hiện khai thác tiện ích từ các nền tảng số để phân phối sản phẩm báo chí lên mạng xã hội facebook, youtube, tiktok, zalo bên cạnh kênh phân phối truyền thống. Đặc biệt, Đài PTTH tỉnh đã đưa vào vận hành hệ thống quản lý sản xuất và phần mềm truyền thông hội tụ, góp phần nâng cao tốc độ khai thác thông tin, biên tập, sản xuất tin, bài đa phương tiện theo quy trình khép kín.

Trên hành trình chuyển đổi số, Đài PTTH Đắk Nông luôn chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên. Thông qua nhiều chương trình tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo chuyên sâu, nguồn nhân lực của Đài đã tiếp cận nhanh với phương thức làm báo mới, khai thác hiệu quả trang thiết bị hiện đại, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, bắt nhịp với xu thế truyền thông đa phương tiện và tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số.

Ông Hồ Văn Miền, Giám đốc Đài PTTH tỉnh Đắk Nông cho rằng: “Với thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu phải thay đổi. Riêng với cơ quan báo chí, chuyển đổi số là xây dựng, hình thành các cơ quan hội tụ, đa phương tiện, đa nền tảng để đáp ứng yêu cầu về tiếp cận thông tin, cung cấp thông tin truyền thông.

mien1.jpg

Bắt nhịp xu hướng

ADQuảng cáo

Tương tự, để bắt nhịp với sự phát triển của báo chí thời đại 4.0, ngoài nâng cao chất lượng báo in, báo ảnh phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số Báo Đắk Nông đặc biệt quan tâm phát triển báo điện tử, các thể loại báo chí mới, tận dụng đưa lên mạng xã hội. Báo Đắk Nông đã sớm xây dựng và đang phát triển fanpage và các trang của báo trên facebook, youtube, để thông tin được truyền tải đến nhiều người đọc nhanh nhất theo nhiều cách thức.

Báo còn huy động nguồn lực để xây dựng tòa soạn số, kho cơ sở dữ liệu tập trung và số hóa hoạt động tác nghiệp. Trọng tâm, chú trọng đổi mới quy trình sản xuất thông tin theo phương thức tích hợp, ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số công tác quản lý, xuất bản các ấn phẩm của Báo.

img_8592(1).jpg
Báo chí Đắk Nông lấy bạn đọc làm trung tâm để phục vụ

Lấy bạn đọc là trung tâm để phục vụ, Báo Đắk Nông thường xuyên nắm bắt nhu cầu của bạn đọc, người dùng thông qua các công cụ thống kê, từ đó Ban Biên tập có những chỉ đạo, định hướng tuyên truyền đúng, trúng, sinh động và kịp thời. Những vấn đề được bạn đọc quan tâm, Báo thể hiện dưới nhiều hình thức như thông tin đồ họa, các bài viết đa phương tiện (emagazine), video… Tin, bài được đăng cả trên báo in, báo điện tử, kết nối đến bạn đọc thông qua mạng xã hội...

Tin tức thời sự hàng ngày được đổi mới bằng cách đưa nhanh, đưa sớm để tăng sức cạnh tranh thông tin. Đặc biệt, mới đây, Báo Đắk Nông đã tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới Báo Đắk Nông điện tử. Đây là một bước tiến mới của Báo Đắk Nông trên lộ trình số hóa, đổi mới hình thức, nội dung tờ báo Đảng.

Trên cơ sở kế thừa bản sắc truyền thống của Báo Đắk Nông, giao diện mới được thiết kế hiện đại, mạch lạc, tối ưu hóa trải nghiệm của độc giả trên mọi thiết bị theo tiêu chí lấy độc giả làm trung tâm của mọi sự thay đổi. Giao diện mới Báo Đắk Nông điện tử có nhiều tính năng truy cập tiện lợi, đáp ứng yêu cầu đa phương tiện, đa nền tảng trong tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoạt động của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân.

anh-chup-man-hinh-2023-06-13-luc-08.26.35.png
Báo Đắk Nông có giao diện mới Báo Đắk Nông điện tử một bước tiến của Báo trên lộ trình số hóa

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, theo số liệu công khai trên SimilarWeb được ONECMS Blog tổng hợp, với 504.600 lượt truy cập trong tháng 5/2023, Báo Đắk Nông điện tử (https://baodaknong. vn) xếp thứ 9 trong 63 báo Đảng địa phương về lượng truy cập và nằm trong Top 10 báo Đảng địa phương có lượng truy cập cao nhất cả nước.

Những chuyển động tích cực của Báo Đắk Nông thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn đọc, nhất là những người trẻ.

phat-ngon-thusuong.png

Trên hành trình chuyển đổi số, lấy bạn đọc làm trung tâm để phục vụ, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực hành động, cùng quyết tâm hướng tới "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” như định hướng đã được nhấn mạnh trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đây được coi là mục tiêu, nhiệm vụ, đồng thời là chiến lược củng cố thêm sức mạnh cho báo chí tỉnh Đắk Nông trong giai đoạn phát triển mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Đắk Nông lấy bạn đọc làm trung tâm để phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO