Chính trị

Báo chí đã phản ánh đa chiều về Đắk Nông qua 20 năm xây dựng và phát triển

Hoàng Hoài 17/03/2024 14:42

Với hình thức phong phú, nội dung đa dạng, các cơ quan báo chí Đắk Nông đã và đang góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, quảng bá về quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Nông qua 20 năm kể từ ngày tái lập.

ADQuảng cáo

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, phù hợp

Là một trong 3 cơ quan báo chí của tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay, Báo Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể về những thành tựu của tỉnh Đắk Nông đạt được trên tất cả các lĩnh vực qua 20 năm. Công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng với nhiều loại hình như báo in, báo điện tử, truyền hình internet. Trong đó, nhiều tin, bài chất lượng cao, đầu tư chỉnh chu về hình ảnh, đổi mới cách viết, cách trình bày theo phong cách báo chí hiện đại.

screenshot-23-23f33e43dbe2cc4f7f39ae74c9a37be1.png
Báo Đắk Nông xây dựng tâm điểm "Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông" trên Báo Đắk Nông điện tử

Dưới sự định hướng, chỉ đạo của Ban Biên tập, bên cạnh những tin, bài về thành tựu, bài học kinh nghiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương đạt được qua 20 năm, đội ngũ phóng viên, nhà báo Báo Đắk Nông còn sâu sát cơ sở, phản ánh tâm tư, tình cảm của đội ngũ cán bộ về hưu, các tầng lớp Nhân dân về sự đổi thay và kỳ vọng vào tầm nhìn, đột phá chiến lược của tỉnh trong những năm tới.

Trên giao diện Báo Đắk Nông điện tử, đơn vị đã xây dựng banner, tâm điểm, chuyên đề chuyên sâu về Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông. Trong đó, mục tâm điểm này là tổng hợp tất cả tin, bài liên quan đến Đắk Nông qua 20 năm và Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

screenshot-21-ad11a32fc22e547d15fbf3887f3d1439.png
Nội dung phản ánh đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu của độc giả

Trong tháng 3/2024, Báo Đắk Nông đã tập trung tuyên truyền cao điểm về sự phát triển, những dấu ấn nổi bật của Đắk Nông kể từ khi tái lập đến nay trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... Đặc biệt, từ ngày 11/3, ngoài tin sự kiện, tất cả tin, bài còn lại trên các số báo in, Báo Đắk Nông điện từ đều tập trung cho phản ánh về 20 năm tái lập tỉnh, Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông; Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2024...

screenshot-27-(1).png
Số báo cuối tuần của Báo Đắk Nông tập trung chuyển tải nội dung về Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Hơn một năm qua, Báo Đắk Nông đã triển khai làm nhiều số báo đặc biệt với chủ đề về Đắk Nông tuổi 20. Đặc biệt, nhân dịp Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông diễn ra vào ngày 23/3 tới, Báo Đắk Nông đã làm số báo đặc biệt. Trong đó, tập hợp nhiều bài viết của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy về quá trình 20 năm xây dựng và phát triển của Đắk Nông; bài học kinh nghiệm và định hướng tầm nhìn trong thời gian tới.

screenshot-28-(1).png
Số báo đặc biệt Xuân Giáp Thìn 2024 của Báo Đắk Nông với chủ đề "Khát vọng tuổi 20"

Số báo đặc biệt còn là tâm tư, tình cảm và sự trải lòng của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ về Đắk Nông xưa và nay. Đồng thời, các bài viết cũng làm rõ hơn về Quy hoạch tỉnh Đắk Nông; những lời hứa của các tư lệnh ngành, các địa phương để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên. Đến năm 2050, Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển của vùng Tây Nguyên; trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”...

Thực hiện chặt chẽ từ khâu định hướng đề tài đến hoàn thiện sản phẩm

Đài PT - TH Đắk Nông cũng đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông. Theo ông Phan Quốc Ly, Phó Giám đốc Đài PT - TH Đắk Nông, từ đầu năm 2023, đơn vị đã xây dựng các chuyên mục, tiểu mục tuyên truyền thường xuyên, định kỳ về các thành tựu nổi bật của Đắk Nông qua 20 năm xây dựng, phát triển. Các công đoạn từ khâu định hướng đề tài, xây dựng đề cương, phân công ban biên tập, phóng viên, nhóm phóng viên thực hiện đều được thực hiện chặt chẽ để bảo đảm thời lượng phát sóng, kế hoạch đề ra.

screenshot-26-0d8e72b119e0a0c41f0073def58d04fe.png
Đài PT - TH Đắk Nông đăng tải nhiều bài viết, phóng sự về Đắk Nông trên tất cả các lĩnh vực

Hàng tuần, Đài PT - TH Đắk Nông đều đăng tải các phóng sự phản ánh về thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của Đắk Nông qua 20 năm; tâm tư, tình cảm của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân về đổi thay, chuyển mình của Đắk Nông. Các phong trào thi đua yêu nước chào mừng 20 năm tái lập tỉnh, các sự kiện mang tính thời sự liên quan đến chuỗi hoạt động trước khi diễn ra Lễ Kỷ niệm... cũng được kịp thời đăng tải, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến khán thính giả.

Riêng từ đầu năm 2024, đơn vị tăng cường tuyên truyền đậm nét, tăng số lượng tin, bài phản ánh về tỉnh Đắk Nông qua 20 năm và các hoạt động xung quanh Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông... Nhiều chuyên đề, chuyên mục, tiểu mục được phát sóng đã giúp cho độc giả có cái nhìn rõ nét hơn về sự nỗ lực, bứt phá và đoàn kết, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Đắk Nông trong 20 năm.

screenshot-25-aeee29a7fb6fb3d10ec44c23f9bdc210.png

Ông Phan Quốc Ly cho biết: “Xác định tầm quan trọng, ý nghĩa của Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Đài PT - TH Đắk Nông luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, không chỉ đưa tin, bài kịp thời, bảo đảm số lượng mà còn chú trọng nâng cao về chất lượng. Nội dung tuyên truyền đã bám sát theo định hướng của tỉnh, qua đó giúp khán thính giả hiểu hơn về một Đắk Nông tuổi 20 không chỉ hoài bão lớn, quyết tâm cao, đổi thay từng ngày mà còn nhân văn, nhân ái, nghĩa tình”.

Riêng từ tháng 3/2024, Đài PT - TH Đắk Nông cũng đã tăng cường thời lượng phát sóng các tin, bài liên quan đến 20 năm; phản ánh sâu, đậm nét về các hoạt động hướng chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh... Đơn vị cũng phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng phóng sự về Đắk Nông 20 năm xây dựng và trưởng thành để góp phần quảng bá rộng rãi hơn về dấu ấn của tỉnh đã đạt được...

Hầu hết các tin, bài phóng sự được đăng tải đều mang tính xây dựng cao, trong đó, nhấn mạnh đến sự kỳ vọng của các tầng lớp Nhân dân về một Đắk Nông ngày càng phát triển, hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Đắk Nông...

Báo chí đã góp phần quan trọng đồng hành cùng tỉnh trong tuyên truyền

Theo đồng chí Vũ Tá Long, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bên cạnh báo chí địa phương, thời gian qua, các cơ quan báo chí Trung ương đăng ký hoạt động tại địa bàn Đắk Nông cũng đã kịp thời đăng tải nhiều bài viết, phóng sự về thành tựu Đắk Nông đạt được qua 20 năm.

dsc09535.jpg
Trong tháng 2/2024, các cơ quan báo chí đã tăng cường tuyên truyền về Đắk Nông qua 20 năm xây dựng và phát triển

Riêng trong tháng 2/2023, văn phòng đại diện, cơ quan thường trú: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã thực hiện tốt vai trò định hướng thông tin và có nhiều bài viết đăng tải về Đắk Nông tuổi 20. Có thể kể đến như Đắk Nông ưu tiên nguồn lực, thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo (Thông tấn xã Việt Nam); Nông thôn mới Đắk Nông: Vững kinh tế, giàu bản sắc, đậm nghĩa tình (VOV); “Đổi thay ở Đắk Nông” (Kênh VTV8 - Đài Truyền hình Việt Nam); Phóng sự “Về miền di sản Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” (Báo điện tử VOV); Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Thông tấn xã Việt Nam)...

bao-chi-20-nam-24808cd2f461a2159f59d42c4d9305f1.jpg

Đồng chí Vũ Tá Long đánh giá: “Qua theo dõi, công tác tuyên truyền về Đắk Nông 20 năm xây dựng và phát triển đã được các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương thực hiện đa dạng. Các bài viết đa dạng về hình thức, cách thức thể hiện, phong phú về nội dung, phản ánh đa chiều, đa góc nhìn tạo sức lan tỏa sâu rộng, hấp dẫn người đọc, người xem, người nghe. Nhiều bài viết được đầu tư, nâng cao về chất lượng, thể hiện được thành tựu của 20 năm tái lập tỉnh cũng như nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2024, việc tuyên truyền về 20 năm tái lập tỉnh càng đậm nét, phong phú hơn”.

dsc09688.jpg
Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông tổ chức Họp báo cung cấp thông tin các hoạt động và Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (2004 – 2024)

Những thành tựu tỉnh đạt được trong thời gian qua, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, ngành còn có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. 20 năm qua, đội ngũ những người làm báo, nhất là báo chí địa phương đã thực sự là người bạn đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền. Báo chí đã phản ánh trung thực những thành tựu, lan tỏa, nhân rộng những gương điển hình với phương châm lấy xây là chính, góp phần lan tỏa, phủ xanh những thông tin tích cực, định hướng dư luận xã hội.

screenshot-29-(1).png
Báo Đắk Nông đã triển khai thực hiện nhiều số báo đặc biệt về chủ đề Đắk Nông qua 20 năm

Thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh và tuyên truyền cao điểm các chuỗi sự kiện trước, trong và sau Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, góp phần quảng bá hình ảnh Đắk Nông ngày càng đổi mới, phát triển và luôn vững tin vươn lên đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đã phản ánh đa chiều về Đắk Nông qua 20 năm xây dựng và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO