Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại

MAI VĂN BẢO| 03/04/2024 19:22

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, làm việc của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Chiều 3/4, tại trụ sở Tỉnh ủy Lâm Đồng, các đồng chí: Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; Trần Đình Văn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Lâm Đồng.

Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự, có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Lâm Đồng.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quốc Minh đã thông tin khái quát tình hình báo chí trong nước và xu thế báo chí thế giới, cách thức cung cấp thông tin cho báo chí, cách thức lan tỏa thông tin; trách nhiệm truyền thông chính sách của chính quyền và báo chí; báo chí xây dựng và phản biện…

Đồng chí khẳng định, báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phản ánh sinh động đời sống xã hội.

Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại ảnh 2
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Đồng thời, báo chí cần làm tốt công tác phản biện; là diễn đàn, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; báo chí phải luôn mang tính xây dựng nhằm hướng tới việc xây dựng xã hội tốt đẹp. Đồng chí cho rằng, để làm tốt những việc đó, lãnh đạo các cấp, các ngành địa phương cần có sự thay đổi tư duy trong việc tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí; thông tin minh bạch, nhanh chóng và lan tỏa.

Đồng chí Lê Quốc Minh tin tưởng, thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, nâng cao sự tin cậy lẫn nhau giữa địa phương và báo chí vì sự phát triển của Lâm Đồng nói riêng và đất nước.

Với chủ đề, “Báo chí và sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng”, tại buổi gặp mặt, các nhà báo đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết đối với sự phát triển của Lâm Đồng trên nhiều lĩnh vực; các nhà báo, phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh đã có nhiều ý kiến nhằm tạo sự kết nối chặt chẽ, nâng cao hiệu quả phối hợp, cung cấp thông tin.

Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại ảnh 3
Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại buổi làm việc.

Nhiều ý kiến của đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã nhấn mạnh việc luôn đồng hành, nỗ lực thông tin cân bằng và lan tỏa thông tin về Lâm Đồng và đề nghị địa phương cần chủ động trong phát ngôn và trả lời thông tin các vấn đề với báo chí nhanh chóng, kịp thời để tạo sự thống nhất trong thông tin; chủ động thông tin phản hồi báo chí, đẩy mạnh truyền thông chính sách để lan tỏa thông tin đến nhân dân…

Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại ảnh 4
Đồng chí Trần Đình Văn khẳng định, các cơ quan báo chí đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Văn khẳng định, các cơ quan báo chí đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng. Đồng chí thẳng thắn cho rằng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chính quyền địa phương vẫn đang còn e ngại trong tiếp xúc báo chí, dẫn đến hiệu quả thông tin tuyên truyền chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Tỉnh Lâm Đồng sẽ có sự nhìn nhận, đánh giá lại để có sự điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả thông tin, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của địa phương.

Theo đánh giá, những năm qua, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn Lâm Đồng cơ bản thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động, làm tốt chức năng tuyên truyền, phổ biến đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến với nhân dân, thực hiện đúng chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân và phản ánh, ý kiến, nguyện vọng của nhân dân đối với Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp.

Báo chí tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò phản biện, liên quan đến một số vướng mắc, bất cập, sai phạm, vi phạm trong quá trình thu hút đầu tư, chỉnh trang đô thị... Năm 2023, có hơn 1,1 triệu tin, bài về tỉnh Lâm Đồng được đăng tải, thu hút hơn 311 nghìn lượt người đọc.

Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại ảnh 5
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học khẳng định, báo chí là kênh thông tin đặc biệt quan trọng nhanh chóng, đa chiều; thông qua báo chí, cung cấp thông tin từ thực tiễn cuộc sống cho lãnh đạo và ngược lại; đầu tư cho báo chí là đầu tư cho sự phát triển của địa phương.

Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại ảnh 6
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học khẳng định, báo chí là kênh thông tin đặc biệt quan trọng.

Đồng chí cho rằng, những thành tựu của tỉnh Lâm Đồng có sự đóng góp rất lớn của báo chí. Trước những yêu cầu đang đặt ra hiện nay, tỉnh càng cần có nhiều hơn sự đóng góp của báo chí. Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng khẳng định, thời gian tới, Lâm Đồng sẽ soát xét việc thực hiện trách nhiệm của cơ quan nhà nước đối với báo chí theo đúng Luật Báo chí để có sự điều chỉnh hợp lý, hiệu quả. Tỉnh sẽ chủ động làm việc với các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin sát với tình hình thực tiễn, những vấn đề dư luận quan tâm.

Đồng chí mong muốn, sau buổi làm việc này, tỉnh và các cơ quan báo chí sẽ có thêm sự gắn kết, tin cậy để cùng đưa Lâm Đồng vượt qua những khó khăn, thách thức, hướng đến những mục tiêu phát triển trong tương lai.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/bao-chi-can-chuyen-nghiep-nhan-van-va-hien-dai-post802846.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí cần chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO